Hơn 90% sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU) có việc làm đúng chuyên ngành

HÀ SẤU 17/10/2023 15:16

(QNO) - Sáng 17/10, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 và đón hơn 1.500 tân sinh viên.

Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: H.S
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: H.S 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS-TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc mừng đến hơn 1.500 tân sinh viên đã trúng tuyển vào 14 ngành/chuyên ngành đào tạo trong mùa tuyển sinh 2023.

Năm nay VKU là trường đại học có điểm đầu vào thuộc tốp cao nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên với điểm trúng tuyển đầu vào tiếp tục tăng so với các năm trước ở tất cả 14 ngành/chuyên ngành đào tạo.

Năm nay có hơn 400 trường hợp được tuyển thẳng vào trường (chiếm gần 30% tổng sinh viên nhập học), nâng quy mô tổng sinh viên của VKU lên gần 6.000. Trong năm học vừa qua, hơn 90% sinh viên vừa tốt nghiệp đã có việc làm đúng ngành nghề.

Trao học bổng cho sinh viên thủ khoa. Ảnh: H.S
Trao học bổng cho sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa mùa tuyển sinh 2023. Ảnh: H.S 

Tại lễ khai giảng, VKU cũng trao nhiều học bổng cho sinh viên thủ khoa (35 triệu đồng), á khoa và tốp 10 sinh viên có điểm đầu vào cao (10 triệu đồng/suất), trong đó có 4 tân sinh viên đến từ Quảng Nam.

VKU là một trong 3 trường được TP.Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng chọn là đơn vị chủ công trong đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn sắp tới. VKU cũng đang định hướng xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín trong khu vực và quốc tế.

HÀ SẤU