Về địa chỉ đỏ trong dịp hè

HỒNG LÂM 10/06/2022 06:32

Những ngày này, Khu tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng và Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công liên tục đón nhiều đoàn học sinh đến dâng hoa, dâng hương và tham quan. Đây là hoạt động giáo dục truyền thống hết sức ý nghĩa cho các em học sinh trong dịp hè.

Học sinh chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: H.LÂM
Học sinh chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: H.LÂM

Những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6, mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng tại Khu tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) và Khu lưu niệm Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công (xã Tam Xuân 1, Núi Thành) vẫn đón nhiều đoàn học sinh và các thầy cô giáo đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh và cả các đoàn học sinh từ TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi đến tham quan, viếng hương.

Có lẽ sau một năm học chịu ảnh hưởng rất nhiều từ dịch Covid-19 nên những chuyến đi tập trung về địa chỉ đỏ như thế này đã làm nhiều học sinh và thầy cô giáo phấn chấn.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và thuyết minh viên tại các điểm di tích, các em thành kính dâng hoa, dâng hương tri ân, tưởng niệm và chăm chú lắng nghe những câu truyện về sự hy sinh, đóng góp của các bậc cha ông đi trước, về lịch sử hình thành, về những hiện vật, những nhân vật, sự kiện...

Đi cùng học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền (huyện Phú Ninh) đến viếng hương và tham quan tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, thầy giáo Phạm Ngọc Em - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hằng năm, sau khi kết thúc năm học, ban giám hiệu nhà trường thường tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cho các em thông qua việc tham quan các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện Phú Ninh và các địa phương lân cận như Tam Kỳ, Núi Thành.

Sau khi tham quan tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, trường tiếp tục đưa các em đến đây để viếng hương và tìm hiểu về cuộc đời và những cống hiến, đóng góp của Bác Công cho quê hương đất nước”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) chia sẻ: “Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ luôn được ban giám hiệu và hội đồng đội nhà trường quan tâm, đổi mới, hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường.

Các hoạt động về nguồn tại các địa chỉ đỏ được nhà trường triển khai một cách thường xuyên, đặc biệt là mỗi khi kết thúc năm học, các em bước vào kỳ nghỉ hè.

Qua mỗi chuyến đi về các địa chỉ đỏ đã khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước cho các em học sinh, giúp các em càng hiểu rõ hơn, tự hào hơn truyền thống cách mạng của quê hương, của cha ông, từ đó ra sức học tập, lao động, sống có ích”.

Có thể nói, hành trình về địa chỉ đỏ là dịp để các em học sinh tri ân những vùng đất, những con người anh hùng và hơn hết là dịp để các em cảm nhận, thấu hiểu sâu sắc những cống hiến, hy sinh to lớp của các lớp người đi trước...

HỒNG LÂM