Trao học bổng cho 120 học sinh

T.VUI - H.QUÂN 25/05/2022 17:38

(QNO) – Ngày 25.5, Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT Quảng Nam phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức trao học bổng năm học 2021 - 2022 cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh.

Trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.Q
Trao học bổng cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.Q

Theo đó, 20 suất học bổng Vừ A Dính được trao cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; 40 suất học bổng của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho học sinh là con ngư dân các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh; 40 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đang học tập tại trường THPT Tiểu La (Thăng Bình). Mỗi suất học bổng gồm 1 triệu đồng và đồ dùng học tập.

Được biết, Quỹ học bổng Vừ A Dính thành lập vào ngày 5.3.1999. Đến nay, nguồn quỹ này đã trao hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, bình quân khoảng 8.000 suất/năm.

Cạnh đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn đầu tư các dự án giáo dục như “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Mở đường đến tương lai” và “Hỗ trợ sinh viên”, với hơn 1.000 em được thụ hưởng; góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng miền núi, hải đảo.

T.VUI - H.QUÂN