Phường An Phú (Tam Kỳ): Chú trọng đầu tư giáo dục thể chất

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN 11/11/2019 13:52

Nhiều năm nay, các trường học trên địa bàn phường An Phú (TP.Tam Kỳ) được quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình giáo dục thể chất cho học sinh, góp phần phát triển các môn thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe học đường và chất lượng giáo dục toàn diện.

Học sinh Trường TH Ngô Quyền vui chơi tại sân cỏ mini nhân tạo do UBND phường đầu tư.Ảnh: Q.B
Học sinh Trường TH Ngô Quyền vui chơi tại sân cỏ mini nhân tạo do UBND phường đầu tư.Ảnh: Q.B

Là ngôi trường ở vùng đông TP.Tam Kỳ với nhiều khó khăn nhưng từ năm 2018, Trường Tiểu học (TH) Ngô Quyền (phường An Phú) đã sở hữu sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đầu tiên của bậc TH trên địa bàn thành phố. Công trình này cùng với khu dạy thể dục trong nhà có tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng được UBND phường An Phú đầu tư xây dựng đã đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của gần 700 học sinh mỗi năm. Đến năm 2019, nhà trường tiếp tục được UBND phường đầu tư thêm một nhà đa năng phục vụ các hoạt động ngoại khóa như hội diễn văn nghệ, các cuộc thi năng khiếu trị giá gần 1,4 tỷ đồng.

Em Nguyễn Thị Thanh Vân - học sinh lớp 5 Trường TH Ngô Quyền, chia sẻ: “Có sân cỏ nhân tạo chúng em rất vui và thích thú khi được chơi đá bóng, học võ và học môn thể dục tại đây”. Còn bà Trần Thị An - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Những hạng mục sân thi đấu thể thao, nhà đa năng đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện thể chất của học sinh, góp phần để nhà trường giữ vững thành tích trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm và đạt kiểm định chất lượng mức độ 3 là mức độ cao nhất”.

Trong khi đó Trường THCS Nguyễn Khuyến trên địa bàn phường An Phú là ngôi trường có hệ thống thiết bị, sân bãi và công trình phục vụ thể thao chất lượng hàng đầu hiện nay với hồ bơi nhân tạo do tổ chức AOG (một tổ chức phi chính phủ về cứu trợ nhân đạo) tài trợ xây dựng từ năm 2015, tổng kinh phí 270 triệu đồng. Tổ chức này cũng dạy bơi lội miễn phí cho hơn 1.000 học sinh 4 xã, phường vùng đông Tam Kỳ gồm: Tam Phú, An Phú, Tam Thanh và Tam Thăng. Mới đây, nhà trường được UBND phường An Phú đầu tư xây dựng tổ hợp sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, bóng rổ và nhà tập thể dục đa năng trị giá 1,2 tỷ đồng. Từ sự đầu tư này cùng với việc đổi mới các chương trình giáo dục thể chất của giáo viên đã tạo sự hứng thú, thu hút nhiều học sinh tham gia học tập, rèn luyện, thành tích thi đấu thể thao của nhà trường cũng được nâng lên rõ rệt.

Ông Nguyễn Văn Trí - Chủ tịch UBND phường An Phú nói: “Chúng tôi đã linh hoạt xin chủ trương sử dụng nguồn thu từ khai thác đất lẻ và hợp thức hóa đất ở để đầu tư các hạng mục thể thao cho các trường trên địa bàn trong những năm qua với kinh phí gần 10 tỷ đồng. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư để nâng cao chất lượng trường chuẩn ở các trường”.

Với sự đầu tư thiết thực cho giáo dục, đến nay, cấp TH và THCS trên địa bàn phường An Phú đều đạt chuẩn cao nhất đối với mỗi cấp, riêng Trường Mẫu giáo Rạng Đông dự kiến trong năm học 2019 - 2020 sẽ khởi công xây dựng điểm trường mới để hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn.

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN