Hội xuân trong trường học

CHÂU NỮ 28/01/2019 07:27

(QNO) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều trường học ở Tam Kỳ tổ chức ngày hội xuân để tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm không khí tết cổ truyền của dân tộc thông qua những hoạt động vui tươi, bổ ích. Cạnh đó, nhiều phần quà tết cũng được trao cho học sinh nghèo. Tết với các em, nhờ vậy thêm ý nghĩa…

Trải nghiệm chợ quê ở Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên. Ảnh: C.N
Trải nghiệm chợ quê ở Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên. Ảnh: C.N

Điểm đặc biệt của ngày hội mùa xuân ở nhiều trường học trên địa bàn TP.Tam Kỳ năm nay là có sự tham gia của phụ huynh. Ngày tết bận rộn nhiều việc nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn bỏ thời gian cùng đến trường vui chơi, tham gia hoạt động cùng con em mình.

Phụ huynh, học sinh cùng cô giáo trong
Phụ huynh, học sinh, giáo viên Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên trong Hội chợ xuân. Ảnh: C.N

Trong ngày hội xuân do Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên tổ chức, chị Ngô Thị Tuyết Trinh cùng con trai là học sinh sinh lớp lá chơi các trò chơi dân gian, rồi dạo quanh các gian hàng bán đồ tết truyền thống như bánh mứt, dưa món… Chị Tuyết Trinh chia sẻ, tham gia các hoạt động như thế này, con chị và những học sinh khác sẽ hiểu thêm tết truyền thống của người Việt, về những phiên chợ quê cũng như các hoạt động vui chơi ngày tết.

Phụ huynh cùng con tập làm họa sĩ tại hội xuân Trường Mầm non Việt Mỹ. Ảnh: C.N
Cha, con cùng làm họa sĩ trong hội xuân. Ảnh: C.N

Tham gia làm tranh dân gian cùng con gái ở gian hàng "Họa sĩ tài ba" trong Hội chợ xuân do Trường Mầm non Việt Mỹ tổ chức, phụ huynh Lê Đức Thu chia sẻ, việc nhà trường tổ chức ngày hội xuân giúp các cháu có cơ hội trải nghiệm những hoạt động bổ ích khi tết đến như khám phá phiên chợ cuối năm với gian hàng tết từ ẩm thực đến vật dụng trang trí và trò chơi, hay thể hiện sự sáng tạo khi thử tài làm "họa sĩ" với tranh cát và tô tượng.

Phụ huynh Trường Mầm non Việt Mỹ tham gia hội xuân cùng con. Ảnh C.N
Phụ huynh Trường Mầm non Việt Mỹ tham gia hội xuân cùng con. Ảnh: C.N

Trong khi đó, tại Hội chợ xuân của bé do Trường Mẫu giáo Hải Âu tổ chức, chị Lê Thị Minh Tâm cùng con gái là Đinh Thị Thảo Nguyên (lớp nhỡ 2) trổ tài trang trí mâm ngũ quả, gói bánh chưng, bánh tét, trang trí mai, đào đón tết. Chị Minh Tâm cho biết, được trải nghiệm những hoạt động bổ ích cùng cha mẹ, không chỉ tình cảm gia đình thêm khắng khít mà còn đem lại niềm vui cũng như những trải nghiệm thú vị cho trẻ.

Các cháu Trường Mẫu giáo Hải Âu trang trí mai, đào. Ảnh: C.N
Các cháu Trường Mẫu giáo Hải Âu trang trí hoa mai. Ảnh: C.N

Lần đầu tiên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức ngày hội "Xuân yêu thương" với các hoạt động thi thư pháp, gói bánh chưng trong những ngày giáp Tết Nguyên đán nên học sinh rất hào hứng. Tham gia cùng cô giáo trong cuộc thi gói bánh chưng do nhà trường tổ chức, em Lê Hồ Trúc Linh, học sinh lớp 5/6 tâm sự, sau khi các cô làm mẫu, em đã làm theo. Và dù mới chỉ biết… buộc lạt nhưng em vẫn thấy rất vui.

Cô giáo và học trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cùng gói bánh chưng. Ảnh: C.N
Cô giáo và học trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trong hội thi gói bánh chưng. Ảnh: C.N

Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên cho biết, "Bé vui đón xuân" là chương trình được nhà trường thường niên vào cuối năm âm lịch với nhiều hoạt động như trò chơi dân gian, các gian hàng ẩm thực với các món ăn truyền thống, hướng dẫn trẻ làm các loại bánh tết… để trẻ hiểu hơn nét đẹp ngày tết truyền thống của dân tộc.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tham gia hội thi thư pháp. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tham gia hội thi thư pháp. Ảnh: C.N

Tết sẻ chia

Ngày hội mùa xuân của các trường học ở Tam Kỳ càng thêm phần ý nghĩa khi có nhiều phần quà tết dành cho học sinh nghèo. Trao 10 phần quà cho học sinh nghèo trong chương trình "Lễ hội mùa xuân", cô Lương Thị Tốt - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hải Âu chia sẻ, những món quà của nhà trường và phụ huynh tuy nhỏ, nhưng hy vọng sẽ động viên, khuyến khích về tinh thần để các cháu có thêm một cái tết ấm áp, trọn vẹn hơn.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trao quà trong ngày hội Xuân yêu thương. Ảnh: C.N
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trao quà trong ngày hội "Xuân yêu thương". Ảnh: C.N

Chương trình "Xuân yêu thương" do Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tổ chức sáng 28.1 cũng mang đậm ý nghĩa sẻ chia. Cùng với các hoạt động vui xuân, nhà trường trao 47 suất quà với tổng trị giá hơn 25 triệu đồng cho học sinh nghèo toàn trường. Đây là phần quà của hội chữ thập đỏ, hội khuyến học, các mạnh thường quân và phụ huynh trao tặng.

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ