Cô học trò với đam mê học văn

HỒNG CƯỜNG 25/11/2018 09:49

(QNO) - Đam mê văn chương, em Nguyễn Tường Vy (lớp 12, Trường THPT Tiểu La, Thăng Bình) đã đoạt nhiều giải thưởng cao, trở thành tấm gương sáng cho bạn bè.

Tường Vy bên góc học tập của mình.
Tường Vy bên góc học tập. Ảnh: HỒNG CƯỜNG

Tường Vy gây ấn tượng mạnh với chúng tôi bởi khuôn mặt xinh xắn và khả năng đối đáp lưu loát, tinh tế. Vy sinh ra trong một gia đình thuần nông tại thị trấn Hà Lam (Thăng Bình), hàng ngày cha mẹ Vy phải đầu tắt mặt tối với công việc. Ý thức được sự vất vả của cha mẹ, Tường Vy luôn phụ giúp, đỡ đần từ việc nhỏ nhất tới những công việc đồng áng.

Khó nhọc là vậy, nhưng Vy học rất giỏi và có một bảng thành tích khiến bạn bè, thầy cô luôn nể phục, đặc biệt ở bộ môn Ngữ văn. May mắn được thừa hưởng niềm đam mê văn học từ người ông nay đã ngoài 90 tuổi, từ những năm học cấp 2, cô học trò Tường Vy đã giành được nhiều giải thưởng về văn học từ cấp huyện đến cấp tỉnh. Trong năm học 2017 - 2018, Tường Vy là học sinh giỏi và đoạt huy chương vàng môn Ngữ văn lớp 11 kỳ thi Olympic Quảng Nam.

Với suy nghĩ, văn học sẽ giúp bồi dưỡng tâm hồn, sống có đạo đức và có những cảm xúc chân thật với đời sống xung quanh, Vy duy trì thói quen đọc sách, nuôi dưỡng niềm đam mê văn học. Càng đọc nhiều sách, Vy càng thích viết văn. Và cách viết văn của Vy cũng đặc biệt hơn các bạn trong lớp, luôn thể hiện sự sáng tạo, mới lạ và lồng cảm xúc của mình vào mỗi bài văn.

Tường Vy chia sẻ: "Văn học hướng em đến những vấn đề của xã hội, tình yêu của con người, tình yêu quê hương đất nước. Chính những bài học rút ra từ mỗi nhân vật hay tình huống truyện đã giúp em nhìn lại mình để cố gắng sống có trách nhiệm, chu đáo và yêu thương nhiều hơn. Bản thân em luôn suy nghĩ về tương lai, mong muốn có được một tương lai tươi sáng, hạnh phúc và có thể giúp ích được cho gia đình".

Đánh giá về cô học này, cô Nguyễn Thị Kiều Liên - giáo viên dạy Ngữ văn Trường THPT Tiểu La chia sẻ: "Tường Vy có tính cách hồn nhiên, trong sáng. Với mỗi bài văn, em luôn cố gắng xây dựng kết cấu bài chặt chẽ với những luận điểm tốt, vận dụng lý luận văn học rất sáng tạo để từ đó làm giàu cảm xúc cho bài viết. Em là một trong những học sinh đứng đầu của trường về môn Ngữ văn và có khả năng tự học rất tốt. Đối với kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học này, tôi đang cố gắng bồi dưỡng kiến thức thêm cho em và kỳ vọng vào em rất nhiều".

HỒNG CƯỜNG

HỒNG CƯỜNG