Ngày hội các câu lạc bộ học sinh năng khiếu

CHÂU NỮ 18/10/2018 10:02

(QNO) - Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) tổ chức ngày hội các câu lạc bộ (CLB) học sinh năng khiếu dưới hình thức sân khấu hóa với nhiều hoạt động vui tươi, tạo sân chơi bổ ích cho học trò.

Ra mắt CLB học sinh năng khiếu thể dục thể thao và tin học.
Ra mắt CLB học sinh năng khiếu thể dục - thể thao và tin học. Ảnh: CN

Cùng với việc ra mắt các CLB học sinh năng khiếu thể dục - thể thao (gồm các môn cầu lông, cờ vua, bóng bàn, bơi lội, võ...) và tin học vào sáng 18.10, đến nay Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã có 5 CLB học sinh năng khiếu với hơn 300 em tham gia.

CLB âm nhạc trải nghiệm chơi bài chòi với nghệ sĩ của Đoàn Ca kịch Quảng Nam.
CLB âm nhạc trải nghiệm chơi bài chòi với nghệ sĩ của Đoàn Ca kịch Quảng Nam. Ảnh: C.N

Từ năm học 2013-2014, CLB học sinh năng khiếu tiếng Anh của Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã ra đời và đó cũng là lần đầu tiên nhà trường tổ chức cho những học trò đam mê tiếng Anh giao lưu, sinh hoạt với mô hình CLB.

Sau đó lần lượt các CLB âm nhạc, mỹ thuật được hình thành trong nhà trường. Phương thức hoạt động của các CLB này là hoàn toàn tự nguyện; nhà trường giữ vai trò tổ chức và khuyến khích học sinh toàn trường tham gia vào CLB mà các em yêu thích.

Thành viên CLB mỹ thuật vẽ tranh tường.
Thành viên CLB mỹ thuật vẽ tranh tường. Ảnh: C.N

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ, những năm học qua, bên cạnh chương trình chính khóa, nhà trường tăng cường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh phát huy năng khiếu cá nhân và rèn những kỹ năng cần thiết cho học tập, sinh hoạt. Việc thành lập các CLB năng khiếu là để học sinh có cơ hội thể hiện niềm đam mê và phát huy năng khiếu, sở trường của mình.

Và ngày 18.10 không chỉ là ngày hội của học sinh các CLB năng khiếu mà còn là của học sinh toàn trường khi các em được tham gia vui chơi, sinh hoạt tại tất cả các khu vực, các môn mình yêu thích.

Học sinh giao lưu với giáo viên nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Galaxy.
Học sinh giao lưu với giáo viên nước ngoài của Trung tâm Anh ngữ Galaxy Quảng Nam. Ảnh: C.N

Trong khi học sinh CLB năng khiếu âm nhạc được các nghệ sĩ của Đoàn Ca kịch Quảng Nam dạy cách chơi bài chòi, cho các em giao lưu với các nghệ sĩ và trải nghiệm loại hình nghệ thuật truyền thống này tại sân khấu thì ở góc sân trường, học sinh CLB mỹ thuật cùng tham gia pha màu để làm mới, làm đẹp bức tường của nhà trường bằng đôi tay khéo léo và sự sáng tạo của mình.

Em Phan Nguyễn Hồng Đức (lớp 5/3) chia sẻ, em rất vui khi được tham gia sinh hoạt trong CLB mỹ thuật 2 năm nay và được tự tay sơn mảng tường của ngôi trường mình đang học trong ngày hội này.

Buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB học sinh năng khiếu tin học.
Buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB học sinh năng khiếu tin học. Ảnh: C.N

Sau đó, CLB tiếng Anh tiếp quản sân khấu để giao lưu với các thầy cô, trong đó có cả giáo viên nước ngoài, đến từ Trung tâm Anh ngữ Galaxy Quảng Nam. Còn các em CLB tin học được tiến sĩ Lê Đình Phong hướng dẫn khám phá vườn sáng tạo, khám phá thế giới bằng bàn phím với niềm say mê công nghệ thông tin của mình.

CLB học sinh năng khiếu thể thao tham dự khai mạc giải thể thao học sinh năm học 2018-2019 và giao lưu bóng bàn, cầu lông với học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Rất thích chơi cầu lồng, cờ vua, bóng bàn, em Đoàn Phan Duy Khang (học sinh lớp 5/5), cho biết em rất vui khi nhà trường mở CLB thể dục - thể thao để em thỏa sức thể hiện niềm đam mê của mình.

Học sinh CLB năng khiếu thể dục thể thao giao lưu bóng bàn với học sinh các trường tiểu học ở Tam Kỳ.
Học sinh CLB năng khiếu thể dục - thể thao giao lưu bóng bàn với học sinh các trường tiểu học ở Tam Kỳ. Ảnh: C.N

Thầy Nguyễn Văn Kỷ - thành viên Ban chủ nhiệm CLB thể dục - thể thao cho biết, tham gia CLB này, các em có thêm điều kiện để luyện tập, có cơ hội tham dự các giải thể thao và hơn hết là các em luyện tập thể thao thường xuyên nhằm nâng cao thể lực. Rất nhiều học sinh là thành viên CLB thể dục - thể thao của trường đã từng tham gia và đạt được thành tích nhất định trong giải thể thao học sinh các cấp.

CHÂU NỮ

CHÂU NỮ