Trường Quốc tế Sky-Line Đà Nẵng: Môi trường học tập hiện đại, hội nhập

XUÂN LAN 20/07/2018 10:00

(QNO) - Nhằm tạo một môi trường học tập hiện đại, hội nhập và giáo dục toàn cầu mang tầm quốc tế, đa văn hóa cho học sinh khu vực miền Trung - Tây nguyên, ngày 18.7, Hệ thống Giáo dục Sky-Line tổ chức khánh thành công trình Trường Quốc tế Sky-Line Đà Nẵng và công bố khởi công xây dựng dự án Sky-Line Hill Hội An.

Bà Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Nhà trường phát biểu khai mạc.
Bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT nhà trường phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: X.L

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Giáo dục Sky-Line khẳng định, Hệ thống Giáo dục Sky-Line là kết quả của một quá trình ấp ủ đầy tâm huyết của những người làm cha, làm mẹ luôn mong muốn mang đến môi trường học tập tốt nhất cho con. Để hôm nay, sau 8 năm hoạt động, cơ sở thứ 3 là Trường Quốc tế Sky-Line (Sky-Line international school) ra đời, bên cạnh 2 cơ sở đào tạo thuộc hệ thống các trường Việt Nam chất lượng cao.

“Năm học 2018 - 2019, Trường Quốc tế Sky-Line chính thức đi vào hoạt động với các bước đột phá trong công nghệ hạ tầng giáo dục. Tại đây, nhà trường ứng dụng công nghệ quản lý trường học thông minh như: bố trí các thiết bị giám sát tại các cổng ra vào, quản lý học sinh bằng mã code QR; máy lọc khí công nghệ sinh học biofilter tại các phòng học mầm non... Gần 500 học sinh từ bậc mầm non đến THCS sẽ được trải nghiệm, học tập và tiếp cận môi trường giáo dục toàn cầu, theo chương trình song ngữ và quốc tế cho sự phát triển toàn diện về tri thức, nhân cách lẫn kỹ năng và thể chất” - bà Nam Phương nhấn mạnh.

Các đại biểu cùng lãnh đạo Nhà trường cắt băng và thả chim bồ câu khánh thành Trường Quốc tế Sky-Line Đà Nẵng 18.7.2018
Cắt băng khánh thành Trường Quốc tế Sky-Line Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Trường Quốc tế Sky-Line tọa lạc tại lô A2, đường Trần Đăng Ninh (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), bên bờ sông Hàn, diện tích hơn 2.000m2, với sân trường lớn được phủ thảm thực vật, cây xanh, mang lại không gian thoáng mát và khí hậu trong lành. Hệ thống 25 phòng học chức năng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại sự kiện này, ông Joshua Nguyen - Giám đốc điều hành Công ty WEDC Việt Nam, đơn vị đại diện cho Sở Giáo dục quận Windsor (bang Ontario, Canada) chia sẻ: Là đối tác của Sky-Line, Công ty WEDC cung cấp và hỗ trợ triển khai giáo trình Ontario Windsor-Essex cho Trường Quốc tế Sky-Line Đà Nẵng. Giáo trình Ontario được cấp bởi Hội đồng Trường học Windsor-Essex. Hội đồng Trường học Windsor là một cơ quan thuộc Chính phủ Canada, dưới sự quản lý của Sở Giáo dục bang Ontario. Hiện tại, hội đồng này đã triển khai chương trình 50 trường từ mầm non tới lớp 12 cho hơn 21.000 học sinh tại Windsor.

Ông Joshua Nguyen cho biết thêm, trong các bài kiểm tra PISA quốc tế gần đây, Canada nằm trong top 10 quốc gia đứng đầu thế giới về kết quả đầu ra. PISA là kỳ thi quốc tế do khối OECD tổ chức nhằm đánh giá các tiêu chuẩn giáo dục của mỗi quốc gia, thông qua việc kiểm tra học sinh 15 tuổi ở các môn Tiếng Anh, Toán và Khoa học.

“Với một giáo trình được xếp vào 10 giáo trình hàng đầu thế giới, WEDC cùng với Hội đồng Trường học Windsor-Essex tự tin rằng, học sinh khối mầm non tại Sky-Line Đà Nẵng cũng sẽ được hưởng đẳng cấp giáo dục quốc tế như của Canada” - ông Joshua quả quyết.

Trường Quốc tế Sky-Line tọa lạc tại lô A2, đường Trần Đăng Ninh (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng)
Trường Quốc tế Sky-Line tọa lạc tại đường Trần Đăng Ninh (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ảnh: X.L

Với đội ngũ giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao, sứ mệnh giáo dục của Sky-Line: “Thiết lập và cổ vũ cho môi trường giáo dục khai phóng và hiện đại, hướng vào việc tạo lập hạnh phúc cho mọi người thông qua việc định hướng và cung cấp cho trẻ em các điều kiện cần thiết cũng như năng lực tìm kiếm và tạo dựng cuộc sống hạnh phúc, cả trong hiện tại lẫn tương lai”. Từ đó, nhà trường tin tưởng vào tương lai thành công và khả năng hội nhập toàn cầu của thế hệ trẻ đã được đào tạo từ Trường Quốc tế Sky-Line.

Cùng ngày, Hệ thống Giáo dục Sky-Line công bố khởi công dự án Sky-Line Hill Hội An, đây là công trình đoạt giải Ashui Award 2017, hạng mục “Dự án tương lai của năm”. Dự án sẽ được khởi công xây dựng với quy mô diện tích gần 50.000m2 tại Khu nghỉ dưỡng Hà My - Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Trong đó, bao gồm 10 khối nhà, khu đa năng, khu chuyên gia, khu nội trú, khu hành chính, khu vui chơi, khu thể dục thể thao, các khối lớp học từ mầm non đến các lớp dự bị đại học... với tổng kinh phí đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Đặc biệt dự án này có mật độ xây dựng tối ưu trên 20%, đây là sự nỗ lực của nhà đầu tư nhằm hướng đến một môi trường sinh thái lành mạnh trên vùng đất gắn nhiều ký ức với Quảng Nam - Đà Nẵng. Dự án Sky-Line Hill Hội An hướng đến mục tiêu xây dựng một mô hình “Trường trong rừng” và “Rừng trong trường” với hệ sinh thái hài hòa thiên nhiên. Đồng thời tạo môi trường giáo dục kết nối với văn hóa truyền thống giúp học sinh được hưởng thụ một nền giáo dục mang tầm quốc tế, có giá trị toàn cầu trong sự vững vàng về tri thức văn hóa truyền thống tại vùng đất hiếu học Quảng Nam, miền Trung và cả Việt Nam.

XUÂN LAN

XUÂN LAN