Sân chơi bổ ích trong dịp hè

VÕ LY 13/07/2018 09:28

Hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách hè năm 2018 do Trung tâm VH-TT phối hợp với Phòng GD&ĐT và Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức vừa qua đã tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Một tiết mục thuyết trình theo sách được trình bày tại hội thi.
Một tiết mục thuyết trình theo sách được trình bày tại hội thi.

Với chủ đề “Sách - kết nối yêu thương”, hội thi năm nay có sự tham gia của 13 thí sinh đại diện cho các địa phương trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi  thí sinh dự thi có 10 phút để trình bày, giới thiệu cuốn sách tự chọn với nội dung theo chủ đề của hội thi. Kết thúc phần trình bày, thí sinh sẽ trả lời 1 câu hỏi do ban giám khảo đặt ra để đánh giá kiến thức, sự cảm thụ của thí sinh qua nội dung cuốn sách được giới thiệu. Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình thức, hội thi đã thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ.

Thí sinh Bùi Thị Lan Anh (phường Hòa Thuận) với phần thuyết trình về cuốn sách “Sau này con sẽ hiểu” của tác giả Marc Gellman đã giới thiệu với bạn đọc những nội dung xoay quanh mối quan hệ thường ngày giữa cha mẹ và con cái trong gia đình cũng như giúp các bạn trẻ hiểu được những tình cảm của đấng sinh thành dành cho mình. “Thông qua cuốn sách này em mong các bạn phần nào hiểu được ngôn ngữ của các bậc phụ huynh. Cho dù đôi lúc cha mẹ tỏ ra quá nghiêm khắc hoặc vô lý nhưng chúng ta luôn cần phải ghi nhớ một điều rất quan trọng là cha mẹ vẫn luôn bên cạnh và yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện” - Lan Anh chia sẻ. Còn với thí sinh Trương Minh Hậu (phường Phước Hòa) giới thiệu về bộ sách “Quà tặng cuộc sống”, em nói: “Thông qua tập sách này, em mong muốn chia sẻ với bạn đọc những điều thú vị trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, giúp mọi người biết trân trọng cuộc sống để sống tốt hơn, sống có ích hơn”.

Những cuốn sách của các tác giả, nhóm tác giả nổi tiếng như “Những sợi tóc sâu của mẹ” của tác giả Nguyễn Thái Hải, “Tình mẹ” của nhóm Nhân Văn, “Vì con cần có mẹ” của ATY, hay bộ sách “Quà tặng cuộc sống” của nhóm Tri Thức Việt, “Tôi đi học” của Nguyễn Ngọc Ký… qua lời kể rành mạch, diễn cảm của các thí sinh đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc và cũng là lời nhắc nhở mỗi người phải thêm yêu thương, quý trọng gia đình, bè bạn hay rộng hơn là tình yêu quê hương, đất nước. Bên cạnh phần thuyết trình đầy lôi cuốn của các thí sinh, các tiết mục còn có phần minh họa bằng những hình ảnh, điệu múa hay câu hò, lời hát đã tạo thêm phần sống động, hấp dẫn cho hội thi.

Ông Võ Văn Thiên - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT TP.Tam Kỳ kiêm Phó Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết, so với những lần tổ chức trước, hội thi lần này có sự chuẩn bị đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng của các địa phương, đối tượng dự thi đa dạng ở nhiều lứa tuổi. Hội thi là dịp để bạn đọc khai thác được vốn sách của thư viện thành phố cũng như thư viện các trường học, đồng thời nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về vị trí, vai trò của thư viện trong học tập, thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường và xã hội.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phan Hồ Mỹ Thơ (phường Tân Thạnh) với tác phẩm “Những sợi tóc sâu của mẹ”.

VÕ LY

VÕ LY