111 học sinh tham gia Học kỳ trong quân đội

PHƯƠNG NAM 03/06/2018 17:08

(QNO) - Chiều 2.6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018.

Lễ khai mạc. Ảnh: P.NAM
Lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2018. Ảnh: P.NAM

Chương trình tổ chức từ ngày 2 đến 9.6, tại Trung đoàn 885 (xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước); có 111 học sinh từ 11 đến 18 tuổi tham gia.

Anh Nguyễn Xuân Đức - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết, tham gia chương trình, học sinh sẽ được giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc, rèn luyện kỹ năng qua việc làm quen với cuộc sống của người chiến sĩ quân đội. Từ đó giúp các em tự tin, năng động hơn trong cuộc sống. 

Học kỳ trong quân đội có 111 học sinh tham gia. Ảnh: P,NAM
Năm nay chương trình có 111 học sinh tham gia. Ảnh: P.NAM

Ngoài ra được tham gia các hoạt động ngoại khóa như giao lưu, tặng quà trẻ mồ côi; tham quan, nghe nói chuyện về biển đảo với Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân tại Đà Nẵng; tham quan các địa chỉ đỏ như Bảo tàng Quân khu 5 (Đà Nẵng)... Học sinh còn được hướng dẫn thực hiện các bài dân vũ hấp dẫn, những trò chơi teambuilding sôi nổi và những lễ hội hóa trang độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới.

Em Bríu Thị Sơn Giang (học sinh lớp 10, huyện Đông Giang) cho biết, đây là lần đầu tham gia Học kỳ trong quân đội và cũng là lần đầu xa nhà nên em có chút lo lắng. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy không khí rộn ràng và được gặp gỡ nhiều bạn, em cảm thấy tự tin, phấn khởi.

Họ kỳ. Ảnh: P.NAM
Học kỳ trong quân đội sẽ rèn luyện cho các em kỹ năng sống. Ảnh: P.NAM

Ở khía cạnh phụ huynh, chị Lê Thị Hà (phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Tôi cho con tham gia Học kỳ trong quân đội với mong muốn con được rèn luyện ý thức tự lập, không phụ thuộc, không ỷ lại bố mẹ. Hơn nữa muốn tạo thêm niềm vui cho con, qua đó giải tỏa áp lực việc học cho con trong năm học vừa qua”.

PHƯƠNG NAM

PHƯƠNG NAM