Sân chơi bổ ích cho đội viên

TRẦN QUỐC VƯƠNG 05/04/2018 14:41

Trong tháng 3 vừa qua, hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa cho đội viên, nhi đồng một cách thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi.

Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” do Hội đồng Đội Duy Xuyên phối hợp tổ chức. Ảnh: T.Q.V
Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” do Hội đồng Đội Duy Xuyên phối hợp tổ chức. Ảnh: T.Q.V

Theo đó, Liên đội Trường THCS Trần Phú (Phú Ninh) đã tổ chức ngày hội Trò chơi dân gian dành cho toàn thể đội viên nhà trường. Một sân chơi thật sự sôi nổi và hấp dẫn với các nội dung thi như viết thư pháp, thắt lá dừa và hơn 20 trò chơi dân gian đã giúp học sinh có những phút giây thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Em Nguyễn Vũ Khánh Duyên, lớp 7/2, Liên đội Trường THCS Trần Phú, chia sẻ: “Qua ngày hội Trò chơi dân gian do Liên đội tổ chức, em được ôn lại truyền thống vẻ vang của đoàn - đội, được chơi những trò chơi bổ ích, hấp dẫn. Từ những trải nghiệm này em và các bạn có thêm động lực nâng cao ý thức học tập để đạt kết quả tốt hơn”.

Không chỉ ở Phú Ninh, thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh và cơ sở tổ chức nhiều hoạt động phong phú như ngày hội Công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên, ngày hội Thiếu nhi vui khỏe, ngày hội Tiến bước lên Đoàn hay các hoạt động hành trình về nguồn, hội thi giới thiệu sách, đi tìm địa chỉ đỏ… Mỗi chuyên hiệu, mỗi nội dung giúp cho các đội viên thể hiện sự khéo léo, tinh thần sáng tạo, đoàn kết. Qua đó giúp các em tích cực tham gia các hoạt động của đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh hoạt động giáo dục kỹ năng, sân chơi gắn liền với văn hóa dân gian cũng được hội đồng đội các cấp triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng. Trong đó mô hình phiên chợ tuổi thơ, ngày hội văn hóa ẩm thực... được nhiều liên đội tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực.

Mới đây, Hội đồng Đội Duy Xuyên phối hợp tổ chức Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” đã tạo nên ngày hội hấp dẫn hướng đến các giá trị truyền thống. Cô Nguyễn Thị Kim Luyến - Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Duy Thu (Duy Xuyên) cho biết, hoạt động ngoại khóa theo mô hình Liên hoan “Em yêu tiếng hát dân ca” nhằm giúp các em học sinh giao lưu, học hỏi, gắn kết với nhau nhiều hơn, nội dung thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước, con người thông qua những làn điệu dân ca. Đây cũng là dịp để các em thể hiện năng khiếu của bản thân, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Ngoài những hoạt động vui chơi, giải trí cho các em, các liên đội trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ kết hợp với kết nạp đoàn viên, đội viên, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ... Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống rất hiệu quả trong nhà trường được hội đồng đội các đơn vị tổ chức trong thời gian qua. Anh Lê Quang Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hội đồng đội các cấp luôn chú trọng tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho các em đội viên, nhi đồng. Những sân chơi lành mạnh này là biện pháp hữu hiệu giúp các em phát triển toàn diện, tiếp tục nâng cao kỹ năng không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động văn hóa, xã hội”.

TRẦN QUỐC VƯƠNG

TRẦN QUỐC VƯƠNG