Giáo sư Marc Daniel được Đại học Đà Nẵng phong hàm Giáo sư danh dự

QUỐC TUẤN 14/06/2017 20:48

(QNO) - Ngày 14.6, Đại học (ĐH) Đà Nẵng tổ chức lễ phong hàm Giáo sư danh dự cho GS. Marc Daniel (người Pháp) đang công tác tại Trường ĐH Aix - Marseille.  

PGS.TS Đoàn Quang Vinh (phải) - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao bằng Giáo sư danh dự cho GS. Marc Daniel. Ảnh: Q.T
PGS.TS Đoàn Quang Vinh (phải) - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng trao bằng Giáo sư danh dự cho GS. Marc Daniel. Ảnh: Q.T

Tuy là người ngoại quốc nhưng GS. Marc Daniel đã gắn bó rất lâu với ĐH Đà Nẵng - từ năm 2003, ông là cầu nối giữa ĐH Aix - Marseille với ĐH Đà Nẵng, trực tiếp tiếp nhận hướng dẫn 2 sinh viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng học thạc sĩ. Năm 2004, ông cũng là người tham gia xây dựng chuyên ngành Pháp ngữ công nghệ thông tin tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Thông qua sự giới thiệu của GS. Marc Daniel, đã có 10 sinh viên của ĐH Đà Nẵng nhận được học bổng Efifiel - học bổng danh giá do Bộ Ngoại giao Pháp cấp và là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên. Ông cũng là người đặt nền móng xây dựng chương trình công nghệ phần mềm cho chương trình xây dựng kỹ sư chất lượng cao PFIEV.

Được biết, đây là lần thứ hai ĐH Đà Nẵng phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự cho người ngoại quốc. Trước đó vào tháng 2.2017, GS. Yoshiaki Takahasi (người Nhật) là nhân vật đầu tiên nhận được vinh dự này. 

QUỐC TUẤN 

QUỐC TUẤN