ILO hỗ trợ 412 trẻ em khỏi lao động tồi tệ

D.LỆ 21/10/2013 10:17

(QNO) - Sáng nay 21.10, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức tổng kết Chương trình hành động về phòng, chống và xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất tại Quảng Nam. Chương trình được triển khai tại Quảng Nam từ tháng 7.2011-9.2013, tại 5 xã Điện An, Điện Phước (huyện Điện Bàn), xã Duy Nghĩa, Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) và xã A Tiêng (huyện Tây Giang).

Chương trình đã tiếp nhận hồ sơ và đánh giá nhu cầu của 988 trẻ, trong đó có 412 trẻ đã được hỗ trợ. Chương trình đã hỗ trợ cho 13 trường tiểu học và trung học cơ sở trong vùng dự án xây dựng phòng ở bán trú cho học sinh, mua sắm trang thiết bị bên trong thư viện, hệ thống lọc nước và đồng phục học sinh. Có 11 em qua 15 tuổi đã được hỗ trợ học nghề tại Trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam; hỗ trợ khám sức khỏe cho 390 trẻ; hỗ trợ 206 hộ gia đình phương pháp quản lý thu chi, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, hỗ trợ con giống, đào tạo tập huấn phát triển kinh tế cho 105 hộ dân, và phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 19 hộ gia đình vay vốn phát triển kinh tế hộ...

Theo đánh giá của ILO, dự án ban đầu được triển khai hỗ trợ cho trẻ em là chính nhưng cũng góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, giúp trẻ em có nguy cơ bỏ học quay lại trường, tiếp tục với việc học tập. Tuy nhiên, tính bền vững của dự án chưa cao, do trẻ em bỏ học đã đi làm có thu nhập nên không bỏ làm để đi học nghề, kinh phí hỗ trợ học nghề không thu hút được đối tượng tham gia.

D.LỆ

D.LỆ