Dấu ấn công trình thanh niên Thăng Bình

THU SƯƠNG - TRUNG THỰC 11/05/2018 14:09

Tự xoay xở kinh phí và đóng góp ngày công, nhiều công trình thanh niên của các cơ sở đoàn huyện Thăng Bình đã góp phần xây dựng thiết chế nông thôn mới cũng như giáo dục về lịch sử của quê hương.

Công trình thanh niên của Đoàn xã Bình Giang bước đầu tạo được hiệu ứng tích cực. Ảnh: T.S
Công trình thanh niên của Đoàn xã Bình Giang bước đầu tạo được hiệu ứng tích cực. Ảnh: T.S

Nhìn công trình thanh niên khu tập thể dục ngoài trời tại Nhà văn hóa thôn Đông Hà, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, ít ai biết, tất cả dụng cụ tập thể dục ở đây đều do các đoàn viên thanh niên chi đoàn làm. Anh Phạm Minh Thành - Bí thư Chi đoàn thôn Đông Hà cho hay, tranh thủ ngày cuối tuần, chi đoàn huy động anh em tập trung lại, mỗi người một phần việc trên tinh thần tự nguyện. Tự tay hàn những thanh thép, ống nhôm, khung sắt để thành hình từng dụng cụ xích đu, xà đơn, xà kép... để khu tập thể dục rèn luyện sức khỏe người dân hoạt động. “Các em học sinh và bà con ở quê lâu nay vẫn hay đi bộ hoặc đánh cầu lông nhưng chỉ là số ít, tự phát tập ở nhà và cũng không thường xuyên. Có được một sân tập thể dục thể thao như thế này, mọi người mừng lắm và đến tập rất đông lúc sáng sớm và chiều mát”- anh Phạm Minh Thành nói. Từ ngày có công trình khu tập thể dục ngoài trời, mỗi chiều sau giờ học, em Bùi Ngọc Thương, học sinh Trường THCS Lê Đình Chinh, xã Bình Dương cùng các bạn tập trung về nhà văn hóa thôn và tham gia tập thể dục. Không còn la cà các quán xá hay chơi games, nơi đây đã trở thành điểm vui chơi lành mạnh và góp phần tăng cường thể lực cho các em. Bùi Ngọc Thương chia sẻ: “Tập ở đây rất vui vì có đông bạn bè, hơn nữa, cả ngày đi học, chiều tối về tập thể dục em thấy khỏe hơn, thoải mái tinh thần”.

Với người dân xã Bình Giang, tên tuổi của các Anh hùng lực lượng vũ trang như Võ Tá, Bùi Thị Huỳnh hay Trương Thị Xáng không còn quá xa lạ. Họ đi vào sử sách quê hương, là minh chứng cho tinh thần kiên trung, bất khuất của đất và người nơi đây trong những năm tháng đạn bom. Mới đây, Đoàn xã Bình Giang thực hiện công trình thanh niên cắm bảng ghi danh về cuộc đời, sự nghiệp của những anh hùng lực lượng vũ trang tại 3 điểm trường trên địa bàn và nghĩa trang liệt sĩ xã. Anh Hồ Văn Lư - Phó Bí thư Đoàn xã Bình Giang cho hay: “Sau khi xin ý kiến từ gia đình các anh hùng và Đảng ủy xã, chúng tôi tiến hành sưu tầm các thông tin để ghi bảng. Nhờ đó, chúng tôi cũng như thế hệ trẻ sẽ có thêm thông tin về quá trình sống và chiến đấu của mỗi anh hùng. Đây cũng là cách tuyên truyền sinh động về lịch sử địa phương”.

Thời gian qua, rất nhiều công trình thanh niên được các chi đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Thăng Bình triển khai thực hiện. Tự vận động kinh phí, đóng góp ngày công, tùy vào điều kiện thực tế của địa phương mà các cơ sở đoàn linh động trong việc lựa chọn công trình phù hợp. Có thể kể đến như làm đường giao thông nông thôn, đường dẫn vào nghĩa trang liệt sĩ xã, vườn hoa, thư viện xanh,… Những công trình ấy đã và đang góp sức vào sự phát triển chung của quê hương. Anh Châu Xuân Quang - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho biết: “Ngay từ đầu năm nay, huyện đoàn chỉ đạo 100% cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc đều phải triển khai công trình thanh niên, không chỉ đoàn các xã, thị trấn mà các chi đoàn thôn, tổ dân phố đều phải thực hiện ít nhất một công trình. Thực tế thời gian qua, trên địa bàn huyện đã nở rộ nhiều công trình mang đậm dấu ấn thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, phục vụ đời sống nhân dân. Dẫu kinh phí không nhiều, quy mô không lớn, nhưng mỗi một công trình thanh niên được xây dựng đều để lại dấu ấn rõ nét bởi tính thiết thực và hiệu quả”.

THU SƯƠNG - TRUNG THỰC

THU SƯƠNG - TRUNG THỰC