Vụ nhiều lon bia bị nhòe hạn sử dụng: Nhà sản xuất xin lỗi khách hàng

TRUNG LỘ 27/01/2016 08:58

Gần đây, dư luận xôn xao về hàng trăm lon bia Hà Nội ở phần ghi ngày tháng hạn sử dụng bị nhòe, không đọc được nên đặt nhiều nghi vấn xung quanh hiện tượng bất thường này. Mới đây, đại diện nhà sản xuất bia Hà Nội đã xác nhận hiện tượng trên là do lỗi khi phun in mực và gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Ngọc An, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Phú Ninh cho biểt, sự vụ diễn ra vào ngày 17.1, tại nhà anh Nguyễn Tấn Phong (ngụ xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh). Anh Phong tổ chức đám cưới nên đã mua 60 thùng bia Hà Nội tại một đại lý ở Tam Kỳ về đãi khách. Tuy nhiên, khi vừa vào buổi tiệc, khách mời phát hiện ở phần ghi ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng bị nhòe phía dưới đáy lon bia. Sự việc này sau đó đã được báo cáo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Phú Ninh đã phối hợp với các ngành chức năng đến kiểm tra thì được anh Phong cung cấp hơn 300 lon bia có tình trạng bị nhòe, không thấy rõ ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng dưới đáy lon. Lực lượng chức năng đã khui tiếp 8 thùng bia còn lại thì phát hiện thêm 21 lon có dấu hiệu tương tự. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành lập biên bản, đồng thời có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (gọi tắt Tổng Công ty Bia Hà Nội) về nghi vấn tẩy xóa hạn sử dụng trên số lon bia Hà Nội nhãn xanh.

Mới đây, ông Vũ Xuân Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bia Hà Nội đã ký công văn gửi các ngành chức năng huyện Phú Ninh chính thức xác nhận toàn bộ 60 thùng bia lon Hà Nội nhãn xanh sử dụng trong tiệc cưới ở nhà anh Phong là sản phẩm của công ty được sản xuất vào ngày 27.12.2015. Sản phẩm bia trên đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn đã được công bố. Số lon bia không đọc được ngày tháng hạn sử dụng do trong quá trình sản xuất bị lỗi phun in mực cho nên bị nhòe, không hề ảnh hưởng đến chất lượng bia.

Chiều 25.1, Tổng Công ty Bia Hà Nội đã cử đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Minh - Phó phòng Thị trường làm trưởng đoàn trực tiếp đến gặp gia đình anh Phong để xin lỗi về sự cố đáng tiếc trên. Theo ông Minh, ngay sau sự vụ xảy ra, Tổng Công ty Bia Hà Nội đã tiến hành rà soát lại toàn bộ dây chuyền sản xuất và phát hiện lỗi phun in mực ngày sản xuất và hạn sử dụng (xảy ra trong thời gian ngắn ngày 27.12.2015), làm bị nhòe một số lon trong tổng số 150 thùng bia. Tổng Công ty Bia Hà Nội đã thực hiện khoanh vùng số bia trên và tiến hành thu hồi toàn bộ số bia bị lỗi. Anh Nguyễn Tấn Phong cho biết: “Gia đình chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi của Tổng Công ty Bia Hà Nội và mong muốn công ty sớm có giải thích rộng rãi với người tiêu dùng về sự cố này, để lấy lại uy tín cho gia đình chúng tôi nói riêng và uy tín của sản phẩm bia Hà Nội nói chung”.

TRUNG LỘ

TRUNG LỘ