Doanh nghiệp Nhật Bản khảo sát môi trường đầu tư Quảng Nam

T.D 06/11/2014 08:16

Ngày 5.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc, đưa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản (gồm 24 thành viên) tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư Quảng Nam tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn).

Lãnh đạo tỉnh giới thiệu với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản về thế mạnh của địa phương và nhiều dự án cơ hội đầu tư mời gọi. Đồng thời khẳng định việc lựa chọn Quảng Nam để tìm hiểu, khảo sát các cơ hội đầu tư là một quyết định tốt của các doanh nghiệp Nhật Bản bởi Quảng Nam hội đủ điều kiện, nơi đáp ứng tốt nhất nhu cầu đầu tư, bao gồm: vị trí chiến lược, thuận lợi, kết nối với các địa phương của Việt Nam và thế giới; có cơ chế đặc thù; nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhà đầu tư về chất lượng và số lượng; hạ tầng đồng bộ và chất lượng cuộc sống bảo đảm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu nói địa phương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nhà doanh nghiệp đến xúc tiến và mở những dự án đầu tư hiệu quả tại Quảng Nam.

Đại diện đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, ông Kazuo Tsubota - Giám đốc Thương vụ Koto (Tokyo) cho rằng đoàn rất ấn tượng với sự phát triển và cơ chế, chính sách, tiềm năng của Quảng Nam. Chuyến khảo sát đầu tiên này sẽ mở ra một chương trình hợp tác, đầu tư toàn diện trong tương lai. Sau chuyến khảo sát này, phía Nhật Bản sẽ mở nhiều hội thảo, thông tin về tình hình Quảng Nam và sẽ đưa ra quyết định đầu tiên trong thời gian tới. Hiện khá nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu mở các công xưởng tại Việt Nam nói chung và Quảng Nam để chiêu mộ những thực tập sinh Việt Nam đã làm việc tại Nhật Bản và những người lao động địa phương.

T.D

T.D