Tây Giang cần nhân rộng các mô hình chăn nuôi tập trung và phát triển kinh tế rừng

HIỀN THÚY 12/09/2014 08:09

Sáng 11.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh có buổi làm việc với huyện Tây Giang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Tây Giang, thời gian qua địa phương đã tranh thủ được nhiều nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ nhiều giống cây trồng con vật nuôi cho nhân dân phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát triển cây cao su và trồng lúa nước tại 6 xã vùng thấp; 4 xã vùng cao của huyện tập trung phát triển các loại cây dược liệu như sâm Ngọc Linh, đẳng sâm và một số cây có giá trị kinh tế như táo mèo, thảo quả và trồng bắp lai. Hiện nay một số loại cây này đang ra hoa và chuẩn bị thu hoạch. Phát huy lợi thế về rừng, huyện đã tập trung phát triển các mô hình chăn nuôi theo kiểu tập trung, mang lại hiệu quả kinh tế cao, hình thành 64 mô hình chăn nuôi, trong đó chủ yếu chăn nuôi bò, heo, dê…  Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm xuống còn 51,98%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đánh giá cao kết quả mà địa phương đạt được trong thời gian qua, nhất là các mô hình chăn nuôi tập trung; đồng thời mong muốn trong thời gian đến huyện tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình; tuyên truyền, vận động khuyến khích người dân chăm sóc diện tích cây cao su, mặc dù hiện nay loại cây này đang gặp khó khăn nhưng không vì thế mà thay thế cây trồng khác… Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đã đến thăm và làm việc với xã A Nông để nghe báo cáo tình hình xây dựng nông thôn mới của xã.

HIỀN THÚY

HIỀN THÚY