Phú Ninh: Tuyên truyền người dân không vứt xác heo ra môi trường

THANH THẮNG 26/08/2019 14:52

(QNO) - Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi và bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế lây lan dịch bệnh, UBND huyện Phú Ninh yêu cầu các xã, thị trấn nghiêm cấm việc vứt xác động vật ra môi trường và thực hiện “5 không” trong phòng chống dịch.

Tính đến ngày 19.8, toàn huyện Phú Ninh có 28 thôn (thuộc 8/11 xã, thị trấn) đã có dịch tả lợn châu Phi. Các địa phương đã phối hợp với Phòng NN&PTNT và Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện triển khai các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tiêu hủy heo bị mắc bệnh, đảm bảo số heo bệnh do người dân khai báo tiêu hủy đúng nơi quy định, đúng kỹ thuật. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp người dân không chịu khai báo để tiêu hủy heo bệnh theo quy định, vứt xác heo ra môi trường, trong đó có hệ thống kênh chính Bắc Phú Ninh.

UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tham mưu đảng ủy quán triệt chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị của địa phương vào cuộc để tổ chức triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch; đặc biệt là công tác vận động tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định của pháp luật trong phòng chống dịch, không vứt xác heo bừa bãi ra môi trường. Tăng cường hoạt động liên ngành, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

THANH THẮNG