Tình nguyện bám giữ ngư trường

M. ĐỨC 23/05/2014 11:14

Tình nguyện ra khơi bám ngư trường, vừa khai thác vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo là tinh thần chung của nhiều ngư dân Quảng Nam trong lúc Trung Quốc tiếp tục có những hành động gây hấn sau khi hạ đặt giàn khoan trái phép tại Hoàng Sa.

Ngư dân chuẩn bị ra khơi. Ảnh: M.Đ
Ngư dân chuẩn bị ra khơi. Ảnh: M.Đ

Ông Trần Văn Tám – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh (Thăng Bình) cho biết, những ngày qua, hưởng ứng tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo, nhiều ngư dân địa phương đến đăng ký tình nguyện ra khơi, bám giữ ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản và bảo vệ chủ quyền. Ông Tám nói: “Trước hành vi vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, ngư dân địa phương mong muốn cùng chung sức với nhân dân và lực lượng chức năng bảo vệ biển đảo. Đây là tinh thần yêu nước chính đáng của người dân, mà đặc biệt là ngư dân đang trực tiếp khai thác, hoạt động tại các vùng biển của Tổ quốc”.

Hiện xã Bình Minh có 28 phương tiện khai thác hải sản có công suất lớn, trong đó có 15 phương tiện khai thác nghề câu mực khơi, thường xuyên hoạt động ở ngư trường Hoàng Sa. Thời điểm này, sau chuyến biển đầu tiên trong năm, nhiều phương tiện chuẩn bị ra khơi trở lại. Nghề câu mực khơi mùa này ngư trường khai thác hiệu quả thường là khu vực Trường Sa, nhưng nhiều ngư dân cho biết sẵn sàng bám trụ ở ngư trường Hoàng Sa để khai thác hải sản và góp phần khẳng định chủ quyền, gìn giữ biển đảo.

M. ĐỨC

M. ĐỨC