Khởi công nhà máy sản xuất chỉ may tại Khu công nghiệp Tam Thăng

T.D 27/07/2018 15:01

(QNO) - Sáng nay 27.7, tại Khu công nghiệp Tam Thăng (TP.Tam Kỳ), Tập đoàn Amann (Đức) khởi công nhà máy sản xuất chỉ may Amann Việt Nam. Tổng vốn đầu tư dự án 14 triệu USD.

Động thổ khởi công
Động thổ khởi công nhà máy. Ảnh: T.D

Theo kế hoạch, nhà máy bắt đầu sản xuất vào tháng 6.2019 với 250 công nhân. Công ty sẽ nâng cao kỹ năng chuyên môn của công nhân trong các lĩnh vực nhuộm, hóa học dệt may, cơ khí… thông qua nhiều chương trình đào tạo hướng đến chuyển giao công nghệ nhanh nhất cho đội ngũ Việt Nam. Mục tiêu của Amann là đạt được năng suất sản xuất 1.000 tấn chỉ may và chỉ thêu trong vòng 3 năm.

Nhà máy sản xuất chỉ may của Amann là 1/15 dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Tam Thăng (13 dự án FDI và 2 dự án đầu tư nội địa) với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 199 triệu USD và 275,6 tỷ đồng. Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã đề nghị chủ đầu tư chủ động tài chính theo tiến độ công trình, lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, bảo đảm tiến độ thi công và chất lượng công trình. Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai và các đơn vị liên quan cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ và hiệu quả nhất.

Được biết, Tập đoàn Amann được thành lập hơn 160 năm trước (1854) tại một thị trấn nhỏ miền Nam nước Đức và là một trong 3 tập đoàn hàng đầu sản xuất,  phân phối sản phẩm ngành may mặc và thêu trên toàn thế giới với hơn 2.200 nhân viên làm việc khắp toàn cầu.

T.D

T.D