Tam Kỳ gia tăng tai nạn giao thông

CÔNG TÚ 21/01/2022 07:46

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, trong đó nhận định tình hình trật tự ATGT tại TP.Tam Kỳ thời trong năm 2021 diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Ban ATGT TP.Tam Kỳ, năm 2021 trên địa bàn Tam Kỳ xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 15 người, bị thương 14 người. So với năm 2020, số vụ, số người chết và bị thương đều tăng; trong khi toàn tỉnh giảm sâu tai nạn giao thông.

Thực thi công vụ, lực lượng chức năng đã tuần tra kiểm soát, xử lý 3.619 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 4,5 tỷ đồng; tạm giữ 1.134 phương tiện; tước 307 giấy phép lái xe có thời hạn.

Thực hiện các chuyên đề tuần tra kiểm soát, các cán bộ chiến sĩ xử lý 165 người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn; 18 trường hợp sử dụng ma túy; 33 xe quá tải trọng; 91 xe tự ý thay đổi hình dáng, kích thước của xe; 263 học sinh, thanh thiếu niên không đủ tuổi điều khiển phương tiện…Trích xuất hình ảnh vi phạm về trật tự ATGT qua hệ thống camera giám sát, Công an thành phố gửi thông báo 154 trường hợp vi phạm.

Đảm bảo trật tự ATGT thời gian tới, TP.Tam Kỳ kiến nghị ngành chức năng triển khai lắp đặt các hạng mục đảm bảo ATGT trên QL1, QL40B, ĐT615, ĐT616, ĐT613B, Võ Chí Công (ĐT619).

Các chủ đầu tư cần phải đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công, nhất là Ban quản lý Dự án 5 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) đang triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối QL1 đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đường ven biển tỉnh Quảng Nam (thuộc đoạn tuyến QL40B); Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh đang cho thi công mở rộng đường Điện Biên Phủ (đoạn từ km6+309,8 - km8+106,22).

GÓC AN TOÀN GIAO THÔNG

Một trụ điện án ngữ nơi giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Chí Thanh (TP.Hội An) chưa được di dời. Ảnh: K.K
Một trụ điện án ngữ nơi giao nhau giữa đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Chí Thanh (TP.Hội An) chưa được di dời. Ảnh: K.K
Đường Bạch Đằng chưa đầu tư đồng bộ, tạo nên “nút thắt cổ chai”. Ảnh: C.T
Đường Bạch Đằng chưa đầu tư đồng bộ, tạo nên “nút thắt cổ chai”. Ảnh: C.T

CÔNG TÚ