Đoạn đường ngắn, thi công kéo dài

HOÀI NHI 21/01/2019 04:15

(QNO) - Đó là tuyến đường từ ngã tư Ngô Viết Hữu - Đỗ Quang đến giáp nhà ông Đoàn Đình Hồ có chiều dài hơn 100m, thuộc tổ dân phố Lãnh Thượng 2 (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

Tuyến đường thi công ì ạch khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn.
Tuyến đường thi công ì ạch khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Ảnh: H.N

Theo phản ánh của người dân địa phương, hàng chục năm nay tuyến đường này kết cấu bằng nền đất. Khi trời nắng, việc đi lại tương đối thuận lợi; còn lúc mưa xuống thì bùn đất nhão nhẹt khiến việc đi lại của nhân dân và học sinh hết sức khó khăn.

Trước tình trạng đó, cách đây hơn 3 năm, chính quyền huyện Quế Sơn và thị trấn Đông Phú triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt đường. Tuy nhiên, thời gian qua tiến độ thi công công trình rất chậm chạp và càng gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 thì con đường này càng trở nên nhếch nhác, gây bức xúc trong nhân dân.

Hệ thống đường ống thoát nước được lắp đặt cao hơn nền nhà dân từ 0,3 - 0,5m.  Ảnh: H.N
Hệ thống đường ống thoát nước được lắp đặt cao hơn nền nhà dân 0,3 - 0,5m. Ảnh: H.N

Cùng với việc xây dựng lại tuyến đường này, huyện Quế Sơn cũng lắp đặt hệ thống đường ống thoát nước. Thế nhưng, điều đáng nói là hệ thống đường ống thoát nước được lắp đặt cao hơn nền nhà dân 0,3 - 0,5m. Nhiều người dân sống dọc tuyến đường cho rằng, khi mưa xuống, nước không có lối thoát nên rất dễ tràn vào nhà gây ngập cục bộ.

HOÀI NHI

HOÀI NHI