Sửa chữa mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hoàn thành trong hôm nay 17.10

CÔNG TÚ 17/10/2018 07:53

(QNO) - Hôm nay 17.10, công tác sửa chữa triệt để mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng tiếp tục được khẩn trương triển khai.

Trên công trường sửa chữa mặt đường bị hư hỏng. Ảnh: CT
Trên công trường sửa chữa mặt đường bị hư hỏng. Ảnh: C.T

Ghi nhận trên công trường sáng 17.10, tổng cộng 4 vị trí hư hỏng thuộc gói thầu số 4 đã hoàn thành việc sửa chữa lớn. Ở những vị trí này, một tốp công nhân tiến hành sơn kẻ vạch phân làn bị lu mờ, hoặc đã bị bóc theo mặt đường cần thay thế.

Một vị trí trên phải tuyến được thảm xong mặt đường chiều hôm qua. Ảnh: CT
Một vị trí trên phải tuyến được thảm xong mặt đường chiều hôm qua 16.10. Ảnh: C.T

Thuộc gói thầu số 6, một tốp công nhân vừa xong thảm bê tông nhựa mặt đường tại lý trình km45+270 (trái tuyến) có diện tích 281,25m2 thì lập tức rời khỏi hiện trường. Một công nhân cho biết, họ phải vào nhà dân xin chỗ tắm và nghỉ ngơi cho lại sức vì phải làm suốt đêm qua. Còn 3 vị trí chưa sửa chữa xong, một số đội công nhân khác của nhà thầu tiếp tục bóc bỏ bề mặt hư hỏng, thảm lại bê tông nhựa cho xong trong ngày 17.10.

Một tốp công nhân đi nghỉ ngơi sau khi làm suốt đêm qua. Ảnh: CT
Một tốp công nhân đi nghỉ ngơi sau khi làm suốt đêm qua. Ảnh: C.T

Trước đó, mặt đường gói thầu số 4 hư hỏng cục bộ tại 4 lý trình có tổng kính thước các “ổ gà” rộng 31m2; còn hư hỏng thuộc gói thầu số 6 có tổng kích thước các “ổ gà” rộng 36,3m2 ở 11 vị trí. Để đảm bảo tính bền vững, tư vấn giám sát đề xuất kích thước xử lý tương tự là 1.680m2 (gói thầu số 4) và 1.123,75m2 (gói thấu số 6). Lớn nhất là tại lý trình km26+600 (trái tuyến), diện tích xử lý lên đến 1533,75m2 với chiều dài 409m và rộng 3,75m; trong khi diện tích hư hỏng thực tế là 20m2 (dài 20m, rộng 1m).

Sơn kẻ vạch phân làn tại vị trí đã thảm xong bê tông nhựa. Ảnh: CT
Sơn kẻ vạch phân làn tại vị trí đã thảm xong bê tông nhựa. Ảnh: C.T

* Ngày 16.10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn khẩn trương làm rõ nguyên nhân (cả chủ quan và khách quan) của các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, có giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho các phương tiện giao thông.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp với Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, các đơn vị tư vấn làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến các hư hỏng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định thanh đột xuất dự án. Ảnh: CT
Bộ trưởng Bộ GTVT quyết định thanh đột xuất dự án. Ảnh: C.T

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, chiều 16.10, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký ban hành Quyết định số 2222/QĐ-BGTVT thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 45.516 tỷ đồng này.

Theo quyết định, thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án; thời gian thanh tra theo quy định của pháp luật về thanh tra, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Bộ trưởng Bộ GTVT ủy quyền cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch thanh tra; gia hạn thời gian thanh tra và bổ sung, thay đổi thành viên đoàn thanh tra theo đề nghị của trưởng đoàn thanh tra; xử lý những kiến nghị của đoàn thanh tra và giám sát hoạt động của đoàn thanh tra.

CÔNG TÚ

CÔNG TÚ