Dân chặn xe chở cát trên tỉnh lộ 609B

NGỌC BÍCH 10/12/2016 14:17

(QNO) - Bức xúc trước tình trạng mặt đường tỉnh lộ 609B bị sụt lún rất nặng do xe chở cát "cày nát", sáng ngày 10.12, người dân hai thôn Quảng Huế của xã Đại Hòa và xã Đại An (Đại Lộc) đã lập rào chắn ngăn không cho lưu thông.

Người dân bức xúc lập rào chắn không cho xe tải chở cát lưu thông. Ảnh:NB
Người dân bức xúc lập rào chắn không cho xe tải chở cát lưu thông. Ảnh:NB

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, bề mặt đoạn tuyến ĐT609B từ ngã tư Quảng Huế vào đến ngã ba ra bến đò Giao Thủy (Đại Lộc) - Kiểm Lâm (Duy Xuyên) bị hư nát, sụt lún rất nặng. Người dân địa phương cho biết, nguyên nhân là do sự tàn phá của hàng nghìn lượt phương tiện xe tải nặng hàng ngày ra 2 bãi tập kết cát tại Giao Thủy để vận chuyển cát đi khắp nơi, nhất là TP.Đà Nẵng.

Hàng ngày có rất đông xe tải ra bến Giao Thủy chở cát. Ảnh: NB
Hàng ngày có rất đông xe tải ra bến Giao Thủy chở cát. Ảnh: NB

“Tình trạng này xảy ra cả năm nay rồi. Nghiêm là mùa mưa này, bùn lầy ngập sâu nên mỗi lần xe tải chạy qua là nước tràn vào sân, nhà dân, bắn tung tóe lên áo quần người đi đường. Chúng tôi thông cảm nhiều quá rồi, đề nghị chủ bến cát và chủ xe vận tải phải có trách nhiệm sửa chữa để người tham gia giao thông được an toàn. Vậy nhưng, họ lại hời hợt sửa lấy lệ khiến đường ngày càng xuống cấp hơn” - ông Lê Khắc Hổ, trú thôn Quảng Huế (xã Đại Hòa) bức xúc nói.

Xe tải chở cát gây sụt lún nặng đoạn tuyến ĐT609B qua Quảng Huế. Ảnh: NB
Xe tải chở cát gây sụt lún nặng đoạn tuyến ĐT609B qua Quảng Huế. Ảnh: NB

Còn theo bà Lương Thị Hồng, trú thôn Quảng Huế (xã Đại An), đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra. Trẻ em đi học bị té ngã gây chấn thương, có cháu quần áo thì lấm lem phải bỏ dở buổi học. ĐT609B là trục huyết mạch ra vào đò Giao Thủy, vì vậy hàng ngày có rất đông người dân của Đại Lộc và Duy Xuyên lưu thông trên tuyến đường này.

Người dân đi lại rất khó khăn do mặt đường hư hỏng nặng. Ảnh: NB
Người dân đi lại rất khó khăn do mặt đường hư hỏng nặng. Ảnh: NB

Song với thực trạng như trên, an toàn giao thông luôn trong tình trạng báo động. Môi trường sống của người dân ven tuyến bị ô nhiễm, không khí luôn ngột ngạt. Trong khi đó, các chủ bến cát hay chủ phương tiện vận chuyển đều khá thờ ơ.

Nhờ nhà thầu cầu Giao Thủy vừa làm mương thoát nước, người điều khiển xe máy  có thể đi lại trên đó. Ảnh: NB
Nhờ nhà thầu cầu Giao Thủy vừa làm mương thoát nước, người điều khiển xe máy có thể đi lại trên đó. Ảnh: NB

Được biết, đoạn tuyến vừa nêu thuộc đường dẫn phía bắc cầu Giao Thủy. Nhà thầu đang làm mương thoát nước dọc, nhờ thế mà người điều khiển xe máy có thể đi qua được, song cũng rất nguy hiểm vì bề rộng nhỏ.

Người dân Quảng Huế (xã Đại An) lập rào chắn không cho xe tải
Người dân Quảng Huế (xã Đại An) lập rào chắn không cho xe tải "lén" đi đường giao thông nông thôn để ra ĐT609B. Ảnh: NB

Đề nghị ngành chức năng, chính quyền các cấp sớm có biện pháp để chấn chỉnh, yêu cầu chủ bến cát và chủ phương tiện vận chuyển phải nhanh chóng sửa chữa không “trông chờ” làm đường dẫn còn lâu dài, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra tiếp theo.   

NGỌC BÍCH

NGỌC BÍCH