"Bơi" trên tỉnh lộ

CÔNG TÚ 23/08/2016 14:27

(QNO) - Cơn mưa chiều qua (23.8) tuy không to, nhưng kéo dài khoảng gần 2 giờ khiến cho lý trình km4+250, tỉnh lộ (ĐT609B) đoạn qua địa bàn thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc bị ngập sâu.

Khu vực nước mưa còn ngập sáng nay. Ảnh: CÔNG TÚ
Khu vực nước mưa còn ngập sáng nay. Ảnh: CÔNG TÚ

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 7 giờ sáng nay, nước mưa vẫn còn đọng lại, kéo dài từ km4+250 - km4+380. Riêng đoạn km4+250 -  km4+340 nước ngập hơn nửa bánh xe. Đúng vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện đi lại trên tuyến ĐT609B ra hướng Đà Nẵng đông đúc. Nhưng với thực trạng vừa nêu, người tham gia giao thông rất khó khăn khi điều khiển phương tiện.

Mỗi lần xe tải chạy qua là nước bắn lên tung tóe. Ảnh: CÔNG TÚ
Mỗi lần xe tải chạy qua là nước bắn lên tung tóe. Ảnh: CÔNG TÚ

Nhiều trường hợp áo quần bị ướt, mùi hôi thối do nước bẩn bắn tung tóe mỗi lần có xe tải đi qua, hoặc người thiếu ý thức phóng nhanh. Người dân địa phương cho hay, nếu trời không mưa, phải đến 4 - 5 ngày sau nước mới rút hết. Như Báo Quảng Nam đã phản ánh, lý trình bị ngập nước nằm trong “đoạn đường đen” ĐT609B, kéo dài từ km0+000 - km4+732 (ngã ba xã Đại Hiệp đến ngã ba Hòa Đông, thị trấn Ái Nghĩa).

Vệt nước đọng kéo dài hơn 50m, dọc theo điểm vênh nhau giữa mặt đường và lề đường. Ảnh: CÔNG TÚ
Vệt nước mưa đọng kéo dài hơn 50m, dọc theo điểm vênh nhau giữa mặt đường bê tông nhựa và lề đường đất. Ảnh: CÔNG TÚ

Đoạn km4+250 - km4+400 có lề đất phía phải tuyến cao hơn so với mặt đường bê tông nhựa gần nửa mét, cạnh đó là bề mặt bê tông xi măng mới kiên cố hóa năm 2015. Độ vênh nhau giữa lề và lòng đường, giữa 2 kết cấu bề mặt riêng biệt đã tạo thành vùng trũng, hễ có trận mưa lớn kéo dài là nước đọng gần ngập bánh xe máy. Còn trời nắng ráo, bụi bay mù mịt khi mỗi lần có ô tô tải đi qua.

Đế
Để "né" vũng sâu, người dân phải điều khiển xe máy lưu thông trái chiều. Ảnh: CÔNG TÚ

Thiết nghĩ, trước mắt cần khắc phục ngay khu vực bị ngập nước; khẩn trương đầu tư, mở rộng nâng cấp đoạn km0+000 - km4+732. Có như vậy, mới giải quyết rốt ráo thực trạng vừa nêu, đồng thời xóa “đoạn đường đen”, đảm bảo an toàn giao thông một khi dự án cầu Giao Thủy đưa vào sử dụng.

CÔNG TÚ

CÔNG TÚ