Đưa dịch vụ điện đến người dân

ĐẶNG HÙNG 04/11/2022 06:54

Chỉ cần tải ứng dụng “EVNCPC CSKH” là khách hàng ngành điện có thể thanh toán tiền điện trực tuyến, cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ theo ngày, hóa đơn tiền điện… vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Hướng dẫn khách hàng cài App CSKH. Ảnh: Đ.H
Hướng dẫn khách hàng cài App CSKH. Ảnh: Đ.H

Với ứng dụng “EVNCPC CSKH”, khách hàng có thể thanh toán tiền điện của gia đình ngay trên ứng dụng điện thoại thông qua tài khoản ngân hàng vô cùng tiện lợi. Qua ứng dụng này, khách hàng có thể tra cứu nhanh sản lượng điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng ngày, từng tháng.

Nhờ vậy, người dùng dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện sử dụng theo ngày của gia đình để kịp điều chỉnh theo hướng tiết kiệm hơn. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động đã tạo nên bước đột phá lớn ở Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam).

Hiện tại, quá trình đo đếm chỉ số điện năng (sản lượng điện tiêu dùng của khách hàng) đều được tự động hóa. Chỉ số điện năng của khách hàng được thu thập từ công tơ điện tử đo xa sẽ truyền thẳng về hệ thống quản trị thông qua chương trình RF-Spider và cập nhật về hệ thống dữ liệu của điện lực. Thông tin này sẽ được cập nhật liên tục để khách hàng theo dõi bất cứ lúc nào chứ không cần phải đợi đến kỳ ghi chỉ số.

Khi phát hiện có bất thường về sản lượng điện, khách hàng gọi vào đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung theo tổng đài hotline 19001909 sẽ được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

PC Quảng Nam đẩy mạnh tuyên truyền an toàn sử dụng điện trong nhân dân. Ảnh: ĐH
PC Quảng Nam đẩy mạnh tuyên truyền an toàn sử dụng điện trong nhân dân. Ảnh: ĐH

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số, khách hàng của PC Quảng Nam có thể sử dụng mọi dịch vụ điện một cách tiện lợi, đơn giản thông qua bất cứ thiết bị nào có kết nối mạng.

Việc ứng dụng số hóa nhằm cải tiến dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu tăng tính kết nối, hỗ trợ khách hàng, nổi bật là tiếp nhận các yêu cầu về điện qua cổng dịch vụ công, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, mở rộng nhiều kênh giao dịch khách hàng, chăm sóc khách hàng qua ứng dụng thông minh, ký hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử.

Chỉ cần truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, như đổi chủ thể, gia hạn, thanh toán tiền điện, đăng ký mua điện...

Hiện nay, PC Quảng Nam đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4 (dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện); số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử ký xác nhận qua mã OTP.

Ông Phan Văn Tuấn - Phó Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đơn vị sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng.

ĐẶNG HÙNG