Thăng Bình khuyến khích tiêu dùng sản phẩm địa phương
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Thăng Bình khuyến khích các hộ dân mua sắm trang thiết bị, hàng hóa trong địa bàn huyện để giúp các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất ổn định, nâng tầm sản phẩm địa phương.
Trước đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện Thăng Bình vẫn có có tâm lý ưa chuộng hàng nhập ngoại dù giá khá cao. Từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai đã làm thay đổi nhận thức của người dân về hàng Việt.
Chị Nhan Thị Huệ - chủ một cửa hàng tạp hóa tại thị trấn Hà Lam cho hay, hiện tại cửa hàng, hàng Việt chiếm đa số. Cửa hàng ưu tiên bán các sản phẩm do cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện sản xuất để vừa quảng bá, vừa giúp tiêu thụ.
Sản phẩm dầu tràm Linh Vũ của chị Bùi Thị Nguyệt (thôn Tây Giang, xã Bình Sa) được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao và nhiều giấy chứng nhận khác. Vừa qua tinh dầu tràm Linh Vũ đã được Cục Công Thương địa phương cấp chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022.
Theo chị Bùi Thị Nguyệt, nhờ nghiên cứu, tìm kiếm thị trường, nhất là đã xây dựng được nguồn nguyên liệu tại chỗ nên dầu tràm luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng về chất lượng và số lượng.
“Trong 2 năm đại dịch Covid-19, tổng sản lượng tiêu thụ của tinh dầu tràm Linh Vũ là 1.500 lít đạt doanh thu tầm 4,5 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng sản xuất đạt 500 lít, doanh thu khoảng 1,5 tỷ đồng. Hiện tại, dầu tràm Linh Vũ đã có mặt nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt còn xuất sang tỉnh Sê Kông (Lào)” - chị Nguyệt nói.
Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho hay, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện Thăng Bình đã phối hợp với các thành viên và cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện triển khai bằng các chương trình, hành động cụ thể. Trong đó, tập trung vào việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các sản phẩm đặc trưng.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đánh thức thói quen tiêu dùng, người dân đã quan tâm hơn đến hàng hóa sản xuất trong nước. Các cơ sở sản xuất kinh doanh ở nông thôn đã lưu ý đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, phương pháp tiếp cận thị trường, nhất là ở thời điểm phát triển thương mại điện tử hiện nay.