Trắng đêm khôi phục lại lưới điện
(QNO) - Bị ảnh hưởng quá lớn do bão số 4 với 97% khách hàng bị mất điện, Công ty Điện lực Quảng Nam đã chỉ đạo huy động toàn lực, cùng với sự hỗ trợ chi viện của các đội xung kích từ các tỉnh, thành trong khu vực và các đơn vị xây lắp khắc phục sự cố. Công nhân, kỹ sư làm việc xuyên ngày đêm để khôi phục lưới điện.
Thông tin về tình hình lưới điện, Công ty Điện lực Quảng Nam cho hay đến sáng nay, đã cấp điện trở lại cho hơn 346.000 khách hàng (chiếm tỷ lệ 75%) và đang phấn đấu khôi phục hoàn toàn hệ thống điện vào khuya nay 30.9. Đã có 201/241 xã có điện trở lại, với hơn 3.400 trong tổng số 4.3069 trạm biến áp cấp điện lại.
Ngoài một số xã xảy ra sự cố quá phức tạp chưa thể khắc phục ngay, vẫn còn một số khu vực chưa thể tiếp cận được để xử lý sự cố lưới điện như xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức), thôn Long Thạnh Tây (xã Tam Hải, huyện Núi Thành), thôn Triêm Tây (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn).
Ngay sau bão, Công ty Điện lực Quảng Nam huy động cao nhất nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị cho công tác khắc phục hậu quả bão số 4 với 1.254 người và 44 phương tiện cẩu - tải.
Trong đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã điều động các đội xung kích của các Công ty Điện lực Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Quảng Bình, Dịch vụ Điện lực miền Trung gồm 8 đội, 182 người và 16 phương tiện cẩu, tải để hỗ trợ. 252 người của 5 đơn vị xây lắp trên địa bàn tỉnh với 8 phương tiện cẩu - tải cũng đồng hành với ngành điện để nhanh chóng khắc phục sự cố.
Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Nam chủ động chuẩn bị số lượng lớn máy biến áp, cột sắt lắp ghép, vật tư thiết bị, làm việc với các nhà thầu chuẩn bị trên 1.500 cột điện bê tông ly tâm các loại.
Các lực lượng khắc phục hư hỏng lưới điện đã ngâm mình trong lũ, tìm cách tiếp cận các điểm sự cố nhanh nhất, tăng ca làm trắng đêm đẩy nhanh tốc độ nối điện lại để nhân dân sản xuất và sinh hoạt.
Đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện khắc phục toàn bộ các sự cố lưới điện do bão số 4 gây ra, nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại cho 100% khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.