Sôi động thị trường quà tặng Valentine

KIỀU LY 13/02/2020 11:04

(QNO) - Thị trường quà tặng dành riêng cho dịp lễ Tình nhân 14.2 trên địa bàn tỉnh đang diễn ra khá sôi động với sự đa dạng về mẫu mã, giá cả và nhiều dịch vụ ưu đãi.

Hoa tươi là mặt hàng được nhiều người lựa chọn dịp này. Ảnh: KL
Bày bán hoa tươi phục vụ ngày lễ Tình nhân. Ảnh: K.L

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng ở thời điểm này, các mặt hàng quà tặng phục vụ Valentine đã “phủ sóng” thị trường với nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, giá cả phong phú, phù hợp với điều kiện của nhiều cá nhân.

Tại một số cửa hàng hoa tươi ở TP.Tam Kỳ, giá các loại hoa tăng cao nhưng vẫn hút khách. Theo đó, hoa hồng đỏ tăng giá mạnh nhất, từ 50 - 70%. Cụ thể như hoa hồng Đà Lạt có giá 3.000 - 5.000 đồng/bông ngày thường nay tăng lên 8.000 - 10.000 nghìn đồng; hoa hồng nhập ngoại 20 - 50 nghìn đồng/bông tăng lên 70 - 100 nghìn đồng. Với mức giá này, hoa được gói theo bó và lẵng cũng tăng cao, dao động 50 - 200 nghìn đồng/bó, 150 - 500 nghìn đồng/lẵng… Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, nhiều loại quà tặng như hoa hồng bất tử, hoa hồng phủ socola, bông hồng sơn mài phủ vàng 24k... cũng được tung ra thị trường.

Với ý nghĩa gửi gắm thông điệp tình yêu ngọt ngào, socola luôn là quà tặng đặc trưng, áp đảo trên thị trường quà tặng Valentine. Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị hay các quán cóc mới mở trong dịp này, các hộp socola có sự đa dạng về kiểu cách, kích thước và thường được bày trí trong những chiếc hộp sang trọng. Đối với các sản phẩm có xuất xứ trong nước, giá dao động 30 - hơn 100 nghìn đồng/hộp. Các loại socola nhập ngoại thì giá đắt hơn, 100 - 500 nghìn đồng/hộp tùy trọng lượng.

Bên cạnh socola đóng hộp, nhiều bạn trẻ lại chuộng socola “handmade” - tự làm. Nắm bắt nhu cầu, ngay từ đầu tháng 2, chị Phạm Thị Trinh - chủ cửa hàng Hoa giấy Mimosa (107 Trần Hưng Đạo, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) đã nhập nguyên liệu, chuẩn bị làm socola để bán dịp này. Tại cửa hàng chị Trinh, các sản phẩm socola tự làm đang được bày bán với đủ kiểu dáng từ hình tròn, hình vuông, hình trái tim hay ô van, màu sắc và chủng loại cũng vô cùng phong phú.

Sô cô la “handmade” là xu hướng lựa chọn mới của nhiều người hiện nay. Ảnh: KL
Socola “handmade” là xu hướng lựa chọn mới của nhiều người hiện nay. Ảnh: K.L

Chị Trinh chia sẻ: “Tuy thời gian bảo quản ngắn và giá bán thường cao hơn so với thị trường nhưng vì là sản phẩm tự làm, đảm bảo chất lượng và đặc biệt có thể làm theo yêu cầu như đính thêm trái cây, trang trí chữ, thông điệp yêu thương nên khách hàng rất ưa chuộng. Tôi dự tính làm khoảng 12 ký socola và hiện bán được hơn 2/3 số hàng”.

Nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng, dịp này nhiều cửa hàng, siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và tặng quà hấp dẫn. Như Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ (chi nhánh Quảng Nam, đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) đưa ra chương trình giảm giá 10 - 20% cho các sản phẩm đá quý; tặng phiếu ưu đãi trị giá 1 - 2 triệu đồng cho lần mua sau, ưu đãi này dành cho khách mua hàng trị giá 20 - 540 triệu đồng.

Tương tự, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (chi nhánh Quảng Nam) cũng tung ra chương trình tặng vòng đeo tay thông minh Mi Smart Band 4, loa nghe nhạc bluetooth sành điệu JBL GO2, tai nghe Airpod 2... dành cho khách mua hàng trị giá 5 - 30 triệu đồng. Đối với sản phẩm đồng hồ, DOJI áp dụng chương trình giảm trực tiếp 35% với đồng hồ Pierre Cardin và ưu đãi 20% đối với các thương hiệu đồng hồ khác...

Thị trường mua sắm trực tuyến cũng diễn ra rất sôi động với những chương trình ưu đãi hấp dẫn khách hàng. Có thể kể đến như trang Tiki.vn tung một số chương trình: “Deal có đôi - Tôi có gấu, mua 2 giảm 50%”, “Quà sương sương tặng người thương, ưu đãi lên đến 50%”. Shopee.vn có chương trình “Đẹp say đắm - quà đậm sâu”, áp dụng mã “LOVEU” giảm giá 30 nghìn đồng cho đơn hàng từ 249 nghìn đồng trở lên...

KIỀU LY