Kỳ vọng dự án khu phố chợ Chiên Đàn

PHAN VINH - HẢI CHÂU 10/10/2018 03:31

(QNO) - Dự án khu phố chợ Chiên Đàn (xã Tam Đàn, Phú Ninh) đang giai đoạn hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, các thủ tục đất đai... Đây là dự án được chính quyền và người dân địa phương đặt kỳ vọng rất cao.

Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt chung của địa phương. Ảnh: PHAN VINH
Việc nâng cấp chợ Chiên Đàn thành khu phố chợ Chiên Đàn kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt địa phương. Ảnh: PHAN VINH

Bà Hồ Thị Liễu - tiểu thương chợ Chiên Đàn, gắn bó với chợ này đã hơn 20 năm. Từ lúc ở ngôi chợ cũ xập xệ rồi đến khi được di dời vào buôn bán ở chợ mới hồi năm 2013 đến bây giờ, bà là người hiểu rõ nhưng cơ cực vào mùa mưa gió, lụt lội.

“Vị trí chợ bây giờ cũng không khác chợ ngày xưa là mấy, cứ mưa xuống vài ngày là nước lội bì bõm. Ở trong khu nhà lồng thì không nói, còn buôn bán bên ngoài như tôi thì thấy mất vệ sinh lắm! Nghe tin có dự án về nâng cấp chợ, tiểu thương rất háo hức” - bà Liễu tâm sự.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Lài - Chủ tịch UBND xã Tam Đàn, hầu hết tiểu thương ở chợ Chiên Đàn và người dân địa phương đều phấn khởi, kỳ vọng nhiều vào sự thay đổi tích cực khi dự án khu phố chợ Chiên Đàn được triển khai. Mặc dù quy mô của chợ hiện tạm đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân nhưng vẫn còn nhiều bất cập trong một vài thời điểm nhất định; đặc biệt là vào mùa mưa, chợ thường xuyên bị ngập úng cục bộ.

Vào mùa mưa, chợ Chiên Đàn hiện tại nhếch nhác và ngập úng. Ảnh: PHAN VINH
Vào mùa mưa chợ Chiên Đàn nhếch nhác và ngập úng. Ảnh: PHAN VINH

“Khu vực xã Tam Đàn nằm trong quy hoạch phát triển đô thị do ở vị trí thuận lợi gần quốc lộ, giáp giới TP.Tam Kỳ và là cửa ngõ của thành phố. Trên địa bàn có Cụm công nghiệp Tam Đàn đang hoạt động tốt với quy mô hơn 1.000 công nhân; công nhân ở Khu công nghiệp Tam Thăng cũng đi về nhiều trên trục đường của địa phương. Vì vậy, việc nâng cấp chợ Chiên Đàn thành trung tâm trao đổi thương mại là điều cần thiết trong tương lai” - bà Lài nói.

Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - thương mại - dịch vụ huyện Phú Ninh, dự án khu phố chợ Chiên Đàn được UBND tỉnh cấp phép cho Công ty CP Địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư. Quy mô dự án nằm toàn bộ trên địa phận xã Tam Đàn, rộng gần 10ha, trong đó đất dành cho thương mại - dịch vụ khoảng hơn 1ha nằm ở vị trí trung tâm khu quy hoạch. Dự án với kinh phí đầu tư khoảng 165 tỷ đồng, đáp ứng chỉ tiêu dân số khoảng 1.600 người.

Nhiều tiểu thương rất háo hức khi dự án Khu phố chợ Chiên Đàn được triển khai. Ảnh: PHAN VINH
Khu phố chợ Chiên Đàn hoàn thành giúp tiểu thương thuận lợi hơn trong buôn bán. Ảnh: PHAN VINH

Ông Huỳnh Ngọc Hải - Giám đốc Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - thương mại - dịch vụ huyện Phú Ninh cho biết, vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt việc gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu phố chợ Chiên Đàn. Theo đó, đến cuối năm 2019, dự án sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng công trình và đến đầu năm 2020 sẽ được nghiệm thu, khai thác.

“Quan điểm của địa phương là muốn phát triển khu đô thị Tam Đàn, vị trí kết nối kinh tế - xã hội giữa TP.Tam Kỳ và huyện Phú Ninh. Về tương lai, đây là nơi tập trung đông dân cư, đặc biệt là công nhân của các cụm, khu công nghiệp. Vì vậy mà thời gian qua, địa phương nỗ lực hỗ trợ nhà đầu tư về công tác vận động nhân dân, lập hồ sơ, bản đồ 1/500... Chúng tôi đặt kỳ vọng lớn ở khu đô thị này, đây sẽ là đòn bẩy giúp kinh tế - xã hội của Tam Đàn nói riêng và toàn huyện Phú Ninh phát triển” - ông Hải cho biết thêm.

PHAN VINH - HẢI CHÂU

PHAN VINH - HẢI CHÂU