Thị trường điện lạnh rục rịch vào mùa

KIỀU LY 14/06/2018 16:52

(QNO) - Nắm bắt được tâm lý của người dân, nhiều cửa hàng kinh doanh điện máy, điện lạnh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng năm nay.

Các thiết bị điện lạnh đang được bày bán bắt mắt tại siêu thị Điện máy Xanh (TP. Tam Kỳ)
Các thiết bị điện lạnh đang được bày bán bắt mắt tại siêu thị Điện máy Xanh (TP.Tam Kỳ). Ảnh: KIỀU LY

Đa dạng hàng hóa

Khảo sát tại TP.Tam Kỳ, ngoài các siêu thị như Điện máy Xanh, Co.opMart thì các cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm điện máy, điện lạnh như siêu thị điện máy Dũng (lô A1 - A2 Nguyễn Văn Trỗi), cửa hàng Tân Nhật Thanh (số 548 Phan Châu Trinh), Điện máy - Điện lạnh An Bảo (số 679 Phan Châu Trinh)... đã trưng bày nhiều mặt hàng điện máy, điện lạnh với đủ chủng loại, mẫu mã và giá cả khác nhau. Đồng thời cũng bắt đầu tung ra các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan mua sắm.

Theo ghi nhận, các sản phẩm thiết yếu cho mùa nắng nóng như máy lạnh, quạt hơi nước, quạt phun sương, tủ lạnh... vẫn được bán với giá ổn định so với mọi năm. Những sản phẩm công nghệ Inverter tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường thế hệ mới nhất, tuy có giá chênh khoảng 30% so với dòng sản phẩm thông thường, nhưng có tính năng tiết kiệm điện khá cao (30 - 80%) nên được người tiêu dùng quan tâm và hỏi mua nhiều.

Trong đó, các loại điều hòa tầm trung có giá dao động 7 - 10 triệu đồng/chiếc, dòng sản phẩm cao cấp hơn có giá 10 - 17 triệu đồng/chiếc, máy điều hòa được ưu tiên chọn mua nhiều nhất là loại 1 - 1,5 HP dùng cho phòng nhỏ hoặc phòng ngủ. Các loại quạt như quạt hơi nước (có giá 2 - 4 triệu đồng/chiếc), quạt phun sương (7 - 12 triệu đồng/chiếc), quạt điều hòa (2 - 7 triệu đồng/chiếc) có khả năng làm mát lạnh, giá rẻ và di chuyển dễ dàng của các hãng Daiko, Kangaroo, Sunhouse… cũng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Bên cạnh đó, dòng quạt sạc điện cũng bán chạy. Các hãng tủ lạnh như Samsung, LG, Panasonic, Sharp… có giá dao động 4 - 20 triệu đồng/chiếc vẫn là những thương hiệu sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Ngoài những dòng sản phẩm chủ yếu như máy lạnh, quạt máy các loại thì các thiết bị phục vụ nhu cầu chế biến thức ăn, thức uống, bảo quản thực phẩm như tủ lạnh, máy xay sinh tố, dụng cụ làm kem, máy lọc nước... có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng cũng được chọn mua nhiều nhất trong dịp này.

Khuyến mãi lớn

Theo ghi nhận, năm nay ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều ưu điểm nổi trội, đa dạng giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của từng khách hàng thì các siêu thị, cửa hàng điện lạnh cũng thực hiện nhiều chế độ hậu mãi như lắp đặt, bảo hành, tặng kèm quà tặng giá trị... nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Chị Đinh Thị Phương - nhân viên Công ty Yakyo (TP.Tam Kỳ) cho biết: “Sản phẩm được bày bán tại cửa hàng chúng tôi là máy làm mát và máy lọc nước mang thương hiệu Hoa Kỳ (USAircooler), hay còn gọi là máy làm mát thông minh Yakyo - hiện đang được nhiều người Việt Nam ưa chuộng với giá 3,9 - 11 triệu đồng. Để sẵn sang phục vụ khách hàng trong đợt nắng nóng sắp tới, công ty chúng tôi không chỉ chuẩn bị sẵn nguồn hàng từ cuối tháng 2 mà còn thiết lập đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp; đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều mức giá ưu đãi so với thị trường và tặng kèm nhiều quà tặng giá trị”.

Theo chị Phương, trong đó có các chương trình khuyến mãi như “Bùng nổ” chào hè 2018, “Giảm kịch liệt - cuồng nhiệt đón hè” hơn 10.000 sản phẩm; nhận tiền mặt 350 nghìn đồng để mua sản phẩm upsale - giá rẻ đến 0 đồng; sự kiện khuyến mãi “Comno hoành tráng - mua hàng xả láng”, giảm 500 nghìn đồng khi mua combo máy lọc nước và máy làm mát…

Anh Nguyễn Thanh Tình - đại diện siêu thị Điện máy Xanh (TP.Tam Kỳ) cũng cho biết, nắm bắt nhu cầu của thị trường, Điện máy Xanh đang triển khai chương trình “Lễ hội điều hòa” với 4 ưu đãi lớn: 100% khách hàng khi mua máy lạnh đều được nhận quà, được miễn phí lắp đặt, tài trợ 50 - 100% ống đồng và được ưu tiên trả góp 0 - 0,5%. Trong 1 tháng sử dụng, nếu sản phẩm có lỗi, người tiêu dùng có thể được đổi sản phẩm mới.

“Người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm ngày càng hiện đại và thông minh. Ngoài việc chọn các sản phẩm chất lượng, của những nhà sản xuất uy tín mà giá thành lại hợp lý thì họ còn quan tâm đặc biệt đến dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng, chế độ bảo hành, hậu mãi từ các cửa hàng và nhà phân phối. Vì vậy, những sản phẩm xanh, thân thiện môi trường cùng dịch vụ hậu mãi tốt đang là lựa chọn tối ưu của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, khi mua hàng, khách hàng cũng nên cẩn trọng, cân nhắc, chọn mua những sản phẩm ở những nơi uy tín, tránh ham khuyến mãi khủng, giá rẻ mà mua nhầm phải những hàng kém chất lượng” - anh Tình chia sẻ.

KIỀU LY

KIỀU LY