Nâng tầm thương hiệu hàng hóa Nông Sơn (clip)
(QNO) - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ thương mại đưa hàng Việt về nông thôn diễn ra từ ngày 6 đến 10.6 tại Nông Sơn, với mong muốn phát triển thương hiệu hàng nông sản, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng của địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 10 thành lập huyện Nông Sơn.
Mặt hàng nông sản trưng bày tại hội chợ. Ảnh: PHAN VINH |
Để đưa sản phẩm đến trưng bày tại triển lãm và hội chợ này, Hợp tác xã Nông nghiệp Quế Ninh (HTX Quế Ninh) đã chuẩn bị từ rất sớm. Theo đó, xác định thế mạnh của địa phương Quế Ninh là các sản phẩm nông nghiệp như đậu phụng, nghệ, rau trái... để giới thiệu đến người tiêu dùng.
Tuy nhiên HTX Quế Ninh có cách làm mới là không trưng bày sản phẩm nông sản một cách đơn thuần, mà chế biến thành phẩm. Đậu phụng được ép thành dầu. Thay vì nghệ xay thành bột thì đơn vị này chưng cất lấy tinh bột nghệ. Ngoài ra, mặt hàng thực phẩm sạch được triển khai áp dụng đề tài khoa học công nghệ như như chuối cấy mô, rau ngót, rau cải... cũng được mang đến trưng bày.
Ông Nguyễn Văn Hòa - thành viên HTX Quế Ninh chia sẻ: “Tham dự triển lãm và hội chợ lần này, chúng tôi có cơ hội được giới thiệu thương hiệu của mình, bởi đây là lần đầu tiên cái tên HTX Quế Ninh xuất hiện ở một phiên chợ thị trường. Đồng thời, tại đây chúng tôi còn muốn thay đổi tư duy của nhiều người nông dân rằng làm nông nghiệp hiện nay đã thay đổi, mọi thứ đều phải có sự đầu tư từ quy trình đến phát triển và quảng bá thương hiệu”.
Sản phẩm của các hợp tác xã địa phương. Ảnh: PHAN VINH |
Đến tham dự triển lãm và hội chợ, ngoài các gian hàng của từng xã còn có các cơ sở, doanh nghiệp tiểu thủ công nghiệp vốn đã có thương hiệu trên địa bàn huyện Nông Sơn. Chẳng hạn như cơ sở trầm hương Phượng Hoàng - một trong những đơn vị được hình thành từ rất sớm và song hành cùng với quá trình xây dựng, phát triển của huyện.
Bà Trần Thị Xuân Hương - chủ cơ sở trầm hương Phượng Hoàng chia sẻ: “Mục đích chính của chúng tôi là triển lãm sản phẩm đặc trưng nhang trầm của huyện. Đồng thời với lượng khách được dự tính lên đến hàng nghìn người mỗi đêm, hội chợ là cơ hội cho cơ sở chúng tôi giới thiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Dù đây là sản phẩm đặc thù đắt tiền nhưng khi tham gia hội chợ, chúng tôi vẫn trưng bày những dòng sản phẩm bình dân để nhiều người có thể mua làm hàng lưu niệm”.
Mời bạn đọc xem clip:
.
Được biết, ngoài 13 gian hàng tại khu triển lãm còn có 140 gian hàng thương mại với mặt hàng áo quần, thực phẩm, nhu yếu phẩm... Ngay sau lễ khai mạc vào tối 6.6, đã có hàng nghìn người dân đến hội chợ tham quan và mua sắm. Ông Nguyễn Văn Sâm (60 tuổi, xã Quế Trung) chia sẻ: “Từ lúc chia tách huyện đến nay được 10 năm thì đây là lần hội chợ thứ 3. Nhưng lần này người dân thấy rất khí thế, đặc biệt là ấn tượng với các gian hàng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của huyện”.
Các gian hàng thu hút đông đúc người tiêu dùng. Ảnh: PHAN VINH |
Theo ông Trương Ngọc Vũ - Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Nông Sơn, chương trình triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội và Hội chợ thương mại đưa hàng Việt về nông thôn do UBND huyện phối hợp với đơn vị thực hiện là Công ty CP Truyền thông CENAVI.
“Hoạt động thương mại của người dân trên địa bàn huyện vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún, mặc dù sản phẩm rất có chất lượng. Tổ chức triển lãm và hội chợ lần này với mong muốn tạo cho người dân tư duy quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu. Đồng thời giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Nông Sơn đến những cá nhân, đơn vị ngoài địa phương nhằm đưa thương hiệu hàng hóa Nông Sơn lên một tầm mới” - ông Vũ cho biết thêm.
PHAN VINH - MINH THÔNG