Ế ẩm hội chợ thương mại

VIỆT NGUYỄN 06/06/2018 10:04

Hội chợ thương mại Thăng Bình 2018 kết thúc vào ngày 4.6 theo kế hoạch tuy nhiên đơn vị tổ chức muốn gia hạn thời gian đến ngày 7.6 vì cho rằng mưa nhiều ngày, sức mua yếu. Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Thăng Bình đã yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện dừng hội chợ đúng hạn.

Ít ỏi người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ thương mại Thăng Bình 2018. Ảnh: V.NGUYỄN
Ít ỏi người tiêu dùng mua sắm tại hội chợ thương mại Thăng Bình 2018. Ảnh: V.NGUYỄN

Hội chợ được Công ty CP Truyền thông và tổ chức sự kiện quốc tế Hoàng Tuyết phối hợp với Công ty CP Truyền thông và hội chợ quốc tế HZC (cùng ở TP.Hà Nội) tổ chức tại sân vận động Vườn quả (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) từ ngày 28.5 đến 4.6, với sự tham gia của hơn 200 gian hàng kinh doanh sản phẩm thời trang, thực phẩm đồ uống, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác.

Theo quan sát của chúng tôi vào trưa 5.6, hội chợ vẫn được mở cửa đón người tiêu dùng đến mua sắm. Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Chiểu (Phú Xuyên, Hà Nội) - chủ gian hàng bán các sản phẩm truyền thống được chế tác từ da của làng nghề Phú Xuyên cho biết, tính chung các khoản chi phí vận chuyển hàng hóa, ăn ở từ Hà Nội vào đến Thăng Bình trong mấy ngày qua đã tốn đến hàng chục triệu đồng. “Hội chợ được tổ chức trong không gian bề thế vậy mà người mua ít ỏi quá. Thế này thì lỗ lớn, không biết gia đình tôi còn dám tham gia các hội chợ nữa không” - bà Chiểu nói. Bà Nguyễn Thị Phương Hằng - đại diện Công ty CP Truyền thông và tổ chức sự kiện quốc tế Hoàng Tuyết cho biết, những ngày qua mưa nặng hạt nên người mua thưa vắng, hàng hóa được tiêu thụ ít ỏi. Trong khi đó, doanh nghiệp bán hàng phải trả tiền thuê mặt bằng cho đơn vị tổ chức là 4 triệu đồng/gian cộng với các khoản chi phí nên nhiều khả năng sẽ thua lỗ. “Rất mong huyện Thăng Bình cho phép gia hạn tổ chức hội chợ đến ngày 7.6 để các gian hàng có thể bán được nhiều sản phẩm hơn và người tiêu dùng trên địa bàn cũng được dịp mua sắm hàng hóa với giá cả phải chăng” - bà Hằng nói.

Ông Phạm Phú Hòe - Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Thăng Bình cho biết, hội chợ thương mại Thăng Bình 2018 được tổ chức sau khi Sở Công Thương cấp phép với thời gian diễn ra là từ ngày 28.5 đến 4.6, nên không thể gia hạn thời gian theo đề xuất của đơn vị tổ chức. “Thực tế cho thấy đơn vị tổ chức thiếu bài bản, không tổ chức lễ khai mạc hội chợ, không phối hợp với ngành công thương huyện mời các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hội chợ để quảng bá các sản phẩm truyền thống, khẳng định thêm thương hiệu. Ngay cả tôi cũng phải mua vé 20 nghìn đồng để vào quan sát hội chợ và thấy không nhiều người tới mua sắm” - ông Hòe nói. Theo ông Hòe, hội chợ được tổ chức trên địa bàn nhưng các sản phẩm nước mắm của làng nghề Cửa Khe, hương của làng nghề Quán Hương, yến sào Bình Đào, chè vằng Bình Phú lại không có mặt là rất đáng tiếc. “Chúng tôi mời 2 doanh nghiệp kinh doanh chè vằng ở Bình Phú và yến sào ở Bình Đào tham gia hội chợ đền Hùng (Phú Thọ) nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương được người dân miền Bắc đón nhận, khen ngợi. Thiếu sót của hội chợ này sẽ được khắc phục ở hội chợ tiếp theo dự kiến Trung tâm Khuyến công & xúc tiến thương mại Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Thăng Bình tổ chức trong tháng 7 đến” - ông Hòe cho biết.

VIỆT NGUYỄN

VIỆT NGUYỄN