Bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM dịp nghỉ lễ
(QNO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị cung ứng dịch vụ toàn hệ thống tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh, an toàn ATM dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ, NHNN Việt Nam yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định của NHNN Việt Nam liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM. Trong đó các đơn vị phải chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM; thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, đảm bảo ATM hoạt động an toàn, hiệu quả trước và trong dịp nghỉ lễ này, tránh gây bức xúc cho khách hàng.
NHNN Việt Nam cũng yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thường xuyên giám sát hoạt động của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu du lịch, khu vui chơi, giải trí, khu mua sắm, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn). Qua đó chủ động phát hiện, phối hợp xử lý nhanh, triệt để các sự cố kỹ thuật, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, các trường hợp ATM hết tiền, bảo đảm hệ thống ATM hoạt động ổn định, liên tục và thông suốt.
Q.CHÂU