Đa dạng đồ chơi trẻ em dịp trung thu
Còn gần 10 ngày nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh và các loại đồ chơi trẻ em trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã trở nên sôi động. Năm nay, những mặt hàng “made in Việt Nam” được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Các mặt hàng đồ chơi Trung thu có xuất xứ trong nước chiếm ưu thế trong mùa Trung thu năm nay. (Ảnh chụp tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L |
Dạo quanh các tuyến đường lớn của TP.Tam Kỳ như Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, Hùng Vương… dễ dàng nhận thấy không khí Tết Trung thu đang đến rất gần qua những gian hàng bánh trung thu, đồ chơi trẻ em đang được bày biện rất bắt mắt với đủ chủng loại, màu sắc rực rỡ. Theo ghi nhận, những mặt hàng đồ chơi trẻ em được bày bán có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam đang được nhiều phụ huynh ưa chuộng bởi các mặt hàng này vừa có tính thẩm mỹ, màu sắc tươi sáng, bắt mắt, vừa mang tính giáo dục cao lại đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi sử dụng. Ngoài những mẫu mã quen thuộc như hình cá chép, con gà, đèn ông sao thì năm nay, các loại lồng đèn được làm bằng nhựa có chứng nhận hợp quy an toàn cho người sử dụng hoặc làm bằng nan tre có giấy bọc bên ngoài, bên trong sử dụng đèn led với những nhân vật hoạt hình mới lạ như Doremon, Nobita, nàng tiên cá... với giá dao động từ 15 - 100 nghìn đồng/chiếc thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Những mặt hàng khác như đầu lân, mặt nạ, cánh tiên, gậy thần, trống… “made in Việt Nam” cũng đang chiếm lĩnh thị trường. Giá các mặt hàng năm nay có tăng nhẹ hơn so với năm trước và tăng từ 10 - 20%. Theo đó, đầu lân loại nhỏ có giá khoảng 60 nghìn đồng/chiếc, loại lớn có giá hơn 200 nghìn đồng/chiếc, trống các loại có giá từ 60 đến vài trăm nghìn đồng/chiếc... Chị Nguyễn Thị Thu Hằng (chủ cửa hàng đồ chơi số 383, Phan Châu Trinh, TP. Tam Kỳ) chia sẻ: “Cửa hàng chúng tôi đã nhập hàng hóa từ đầu tháng 7 âm lịch, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm cao trong dịp Tết Trung thu của người dân. Nhận thấy người tiêu dùng ngày càng có xu hướng ưa chuộng các mặt hàng Việt Nam nên chúng tôi chủ trương nhập hàng Việt là chủ yếu, chiếm tới 80% tổng số hàng hiện tại. Mặc dù giá có cao hơn năm ngoái nhưng sức mua của người dân không hề giảm. Hiện đã có nhiều người đến mua và sẽ tăng nhiều hơn trong những ngày sắp tới đây.”
Có thể thấy, tâm lý tiêu dùng hướng về sử dụng sản phẩm “nội” đã phần nào thay thế cho sự tràn ngập của các mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc, theo xu thế “người Việt dùng hàng Việt”, là một tín hiệu vui cho thị trường mùa Trung thu năm nay.
KIỀU LY