Co.opMart Tam Kỳ khuếch trương thương hiệu hàng Việt
Thời điểm cuối năm, siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tăng cường khuếch trương thương hiệu hàng Việt, đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng.
Co.opMart đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt đến với người Việt dịp cuối năm.Ảnh: Đ.A |
Theo bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, năm nay, các chương trình “Tháng tự hào hàng Việt”, kỷ niệm sinh nhật Co.opMart cũng đã được đơn vị tổ chức với khá nhiều ưu đãi dựa trên kết nối giữa siêu thị với các nhà sản xuất. Chính các chương trình này đã góp phần tôn vinh hàng Việt, tạo cơ hội cho người tiêu dùng hiểu và đón nhận hàng Việt ngày càng nhiệt tình. Bằng nhiều chương trình kích cầu, gắn kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Chị Phạm Thanh Trang (TP.Tam Kỳ) tham gia mua sắm dịp này nói: “Tôi thấy những thay đổi gần đây của hàng Việt rất đáng được người tiêu dùng ghi nhận. Đặc biệt, các đợt khuyến mãi hàng Việt được Co.opMart Tam Kỳ tổ chức theo chủ đề làm tôi thật sự ngạc nhiên và cảm thấy nên thay đổi thói quen tiêu dùng, tôi nghĩ sẽ không ai quay lưng với hàng Việt nếu những chương trình như thế này được tổ chức thường xuyên…”.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã bước sang năm thứ 5 và khẳng định sức lan tỏa rộng khắp trong đời sống xã hội. Cuộc vận động đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền sản xuất nội địa, cho hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp trong nước. Bên cạnh đó là giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó thúc đẩy hành vi sử dụng hàng Việt và khuyến khích lòng yêu nước của mỗi người dân. Theo bà Lai, tùy theo từng đợt khuyến mãi, gắn với chủ đề thời sự, việc khuếch trương hàng Việt được người tiêu dùng đón nhận khá nhiệt tình. Ví dụ như chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” trong năm nay, hàng hóa được trưng bày tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ cũng theo chủ đề này để tập trung thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Không chỉ để an tâm về chất lượng hàng hóa bằng việc trở thành khách hàng thường xuyên mua sắm tại đây, sự khởi động các chương trình khuyến mãi theo chủ đề này còn để lại cho khách hàng nhiều cảm xúc…
Cùng với sự đón nhận ngày càng nồng nhiệt của người tiêu dùng, sau 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho thấy: Có đến hơn 73% người khảo sát khẳng định ưu tiên chọn hàng Việt Nam khi mua sắm. Đến gần 63% người trả lời khảo sát cho biết đã khuyên người thân, bạn bè, người quen nên mua hàng Việt. Thậm chí, những người trước đây có thói quen mua hàng hóa nước ngoài nay đã dừng hoặc ít mua lại, thay vào đó là mua hàng Việt Nam. Cũng theo khảo sát này, nhóm hàng sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng so với trước đây đã tăng cao, bao gồm hàng nông sản, rau quả, sản phẩm dệt may, da giày, thực phẩm, đồ gia dụng, văn phòng phẩm... Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc siêu thị Co.opMart Tam Kỳ cho biết: “Thông qua việc kết nối với nhà sản xuất, các chương trình được Co.opMart tổ chức thời gian gần đây đã đón nhận rất nhiều tình cảm, sự ưu ái của người tiêu dùng. Chúng tôi cảm thấy được chia sẻ rất nhiều, dù mỗi đợt tổ chức chương trình, đơn vị đều phải đầu tư kinh phí, con người, và hầu hết bộ phận đều phải làm việc gần như gấp đôi…”.
Với hơn 3.000 sản phẩm giảm giá 50%, việc khuếch đại thương hiệu hàng Việt vào dịp khuyến mãi cuối năm của Co.opMart Tam Kỳ càng làm cho người tiêu dùng đón nhận. Bà Lai cho biết thêm, sức mua vào dịp cận tết tăng cao cũng là thời điểm thuận lợi để đẩy mạnh chương trình “hàng Việt cho người Việt”.
ĐỨC ÂN