Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII, năm 2023 diễn ra tại Hội An từ ngày 2 - 6/4

QUỐC HẢI 17/02/2023 06:50

Ban tổ chức Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII, Hội An năm 2023, cho biết, đến nay đã có 20 đoàn hợp xướng với gần 600 nghệ sĩ đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam đăng ký tham gia hội thi. Dự kiến lễ khai mạc diễn ra tối 2/4 tại Rạp hát Hội An, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - truyền thình Quảng Nam với màn đồng diễn hợp xướng, rước cờ các quốc gia tham dự, chương trình biểu diễn nghệ thuật của Hội An và các đoàn hợp xướng.

Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII, Hội An năm 2023 khai mạc ngày 2/4 tại Rạp hát Hội An HX b, c, d. Đã có 20 đoàn hợp xướng với gần 600 nghệ sỹ đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam đăng ký tham gia.
Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII, Hội An năm 2023 khai mạc ngày 2/4 tại Rạp hát Hội An HX b, c, d. Đã có 20 đoàn hợp xướng với gần 600 nghệ sỹ đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam đăng ký tham gia.

Từ ngày 3 - 5/4, tại Công viên văn hóa Hội An sẽ diễn ra hội thi hợp xướng giữa các đoàn với nhiều hạng mục như hợp xướng hỗn hợp, thanh thiếu niên, thiếu nhi, thánh ca, dân ca… Trong đó, sáng ngày 5 là buổi thi của quán quân các hạng mục để giành Giải thưởng Hợp xướng Hội An.

Bên lề hội thi, trong ngày 3 và 4/4 tại Vòng cung Chùa Cầu (số 106 đường Bạch Đằng), Công viên Kazik (số 138 đường Trần Phú), cổng chùa Bà Mụ, các đoàn trình diễn hợp xướng “Giai điệu quốc tế” phục vụ nhân dân và du khách; ngày 5/4, các đoàn diễu hành trong sắc phục và trang phục truyền thống, hát và biểu diễn, giao lưu với nhân dân và du khách trên các tuyến đường phố cổ…

Dịp này, TP.Hội An tổ chức các hoạt động phụ trợ như trình diễn nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của Lụa”, tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX, trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, trưng bày sinh vật cảnh Hội An…

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho hay, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VII, Hội An 2023 là dịp để giới thiệu đến nhân dân và du khách các giá trị độc đáo của loại hình nghệ thuật biểu diễn hợp xướng, là ngày hội âm nhạc để các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Đồng thời giới thiệu những phong cách trình diễn nghệ thuật hợp xướng của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, góp phần phát triển nền nghệ thuật Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đây còn là dịp quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong giai đoạn Hội An đang phấn đấu tham gia mạng lưới “Thành phố sáng tạo” toàn cầu của UNESCO..

QUỐC HẢI