Khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản tại Hội An

QUỐC TUẤN 26/08/2022 21:18

(QNO) - Chiều nay 26.8, tại TP.Hội An diễn ra lễ khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản (số 6 Nguyễn Thị Minh Khai). Tham dự có ngài Watanabe Shige - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản tại Hội An. Ảnh: Q.T
Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản tại Hội An. Ảnh: Q.T

Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản là một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất của quần thể kiến trúc khu phố cổ Hội An. Đây sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu lịch sử, văn hóa, du lịch, sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các địa phương Nhật Bản có mối quan hệ giao lưu mật thiết với Quảng Nam và Hội An như tỉnh Nagasaki, thành phố Sakai, thành phố Matsusaka…

Nơi đây cũng tổ chức không gian trình diễn, trải nghiệm các sinh hoạt, sản phẩm văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, gấp giấy Origami, truyện tranh Nhật Bản… Đặc biệt còn trưng bày tranh ảnh, hiện vật liên quan đến ngài Sugi Ryotaro - nguyên Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản, người có nhiều đóng góp to lớn trong việc kết nối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản những năm qua.

Tại không gian này, Hội An cũng sẽ thường xuyên tổ chức hoạt động trình diễn tái hiện mối tình giữa Công nương Ngọc Hoa và thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro cùng các hoạt động giao lưu đường phố. Nhà trưng bày sau khi khai trương sẽ được đưa vào tour tuyến "Dấu xưa Nhật Bản" để làm phong phú thêm sản phẩm du lịch liên quan đến Nhật Bản tại Hội An.

QUỐC TUẤN