Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 có chủ đề “Thắp lửa tri thức"

CHÂU NỮ 12/04/2022 11:08

(QNO) - Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 với sự tham gia của gần 100 nhà xuất bản và đơn vị phát hành diễn ra từ 19.4 - 20.5 tại book365.vn với thông điệp “Thắp lửa tri thức”.

 

Hội sách quốc gia năm nay có nhiều hoạt động chính, đặt biệt đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nhà thông thái (ứng dụng công nghệ thi và kiểm tra trực tuyến 4.0 mới nhất, với ngân hàng 5.000 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực dành cho bạn đọc để tìm ra 100 nhà thông thái).

Cạnh đó là tổ chức chuỗi sự kiện tọa đàm giao lưu với người nổi tiếng; chuỗi sự kiện kết nối các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách đến bạn đọc; các hoạt động, sự kiện trợ giá sách 30 - 50% cho bạn đọc cả nước từ Quỹ khuyến đọc The Reading 365; không gian chia sẻ văn hóa đọc, giới thiệu sách của các tỉnh thành trên cả nước.

 
Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 do Bộ Thông tin và truyền thông chỉ đạo với sự tổ chức, vận hành của Cục Xuất bản, in và phát hành, Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà Xuất bản Thông tin và truyền thông, Công ty CP Phát triển giải pháp giáo dục Vivi Education cùng sự tham gia của 100 nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước; gần 100 cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương; các văn nghệ sĩ, nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà tài trợ, trợ giá sách…

Theo Ban tổ chức, tiếp nối thành công của hai hội sách 2020, 2021, Hội sách trực tuyến quốc gia đã quay trở lại nhằm chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, giữ lửa phong trào đọc sách và phát dương tri thức trong cộng đồng. 

Website Hội sách trực tuyến quốc gia 2022.
Website Hội sách trực tuyến quốc gia 2022.
Với thông điệp "Thắp lửa tri thức",  Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 kêu gọi sự tham gia của nhiều nguồn lực trong xã hội: các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, các cá nhân tổ chức yêu sách, các đơn vị truyền thông báo đài,... và nhiều nguồn lực  để cùng nhau “thắp lên ngọn lửa tri thức trên toàn đất nước”.

CHÂU NỮ