Tôn vinh nghệ thuật bài chòi Trung Trung Bộ tại Đà Nẵng

XUÂN LAN 15/06/2018 10:17

(QNO) - Ngày 15.6, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Sở VH-TT Đà Nẵng tổ chức lễ tôn vinh Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”.

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở VH-TT Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là niềm vinh dự lớn lao không chỉ riêng của những địa phương lưu truyền di sản này mà còn là niềm vui chung của cả dân tộc". Ông Hùng cho biết thêm, ngay từ năm 2015, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 4809/KH-UBND ngày 23.6.2015 về việc “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Nghệ thuật Bài chòi tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020”. Theo đó, thời gian tới, Sở VH-TT thành phố sẽ thực hiện một số nội dung công việc chính như: Chú trọng công tác bảo tồn, phát huy hiệu quả hoạt động của các CLB, nhóm (đội), nghệ nhân dân gian bài chòi. Tạo điều kiện cho việc thực hành, sáng tạo và truyền dạy di sản trong cộng đồng; hỗ trợ cộng đồng phục hồi, lưu truyền các bài bản cổ, các tập quán xã hội, tín ngưỡng và các lễ hội liên quan đến di sản...

Tại lễ tôn vinh, ban tổ chức đã công bố quyết định và trao 3 bằng khen của Bộ VH-TT&DL, 9 bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và 16 giấy khen của giám đốc Sở VH-TT cho các tập thể và nghệ nhân tiêu biểu, có cống hiến cho sự nghiệp bảo tồn và phát triển nghệ thuật bài chòi tại TP.Đà Nẵng.

XUÂN LAN

XUÂN LAN