Hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên

HỒNG VÂN 24/09/2016 10:47

(QNO) - Ngày 22.9, tại trụ sở Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Đà Nẵng tổ chức lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đến dự có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cùng hội nhà báo các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và các nhà báo lão thành, thân nhân các nhà báo có kỷ vật hiến tặng. 

Các đại biểu về dự lễ.
Các đại biểu về dự lễ. Ảnh: HỒNG VÂN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Kim Hoa - Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã kêu gọi hiến tặng hiện vật. Hiện nay đề án xây dựng Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt. Hơn một năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để xây dựng, đặc biệt là bước đầu khai thác tiếp nhận các hiện vật, tài liệu. Đây là tình cảm trách nhiệm của các nhà báo hôm nay đối với các thế hệ đi trước, góp phần tái hiện những trang sử huy hoàng của báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Huỳnh Trương Phát, Hội Nhà báo Quảng Nam hiến tặng kỷ vật cho Bảo tàng
Ông Huỳnh Trương Phát - Hội Nhà báo Quảng Nam hiến tặng kỷ vật cho bảo tàng. Ảnh: HỒNG VÂN

Tại buổi lễ, đại diện các hội nhà báo trong khu vực và thân nhân các nhà báo lão thành đã hiến tặng kỷ vật, hiện vật báo chí cho Ban quản lý dự án. Các hiện vật được tặng nhiều nhất là máy ảnh, máy quay phim, radio, thẻ nhà báo, các tờ báo được in trong chiến tranh, chân dung những nhà báo thế hệ đầu tiên của nước nhà... Hội Nhà báo Việt Nam đã trao bằng chứng nhận cho người hiến tặng. Theo Ban quản lý dự án, qua tham khảo, hiện nay ước tính có 4.500 kỷ vật báo chí ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên đăng ký hiến tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

HỒNG VÂN

HỒNG VÂN