Tây Giang: Nhiều hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 10 năm tái lập huyện

LĂNG A CÚI - PHƯƠNG GIANG 09/08/2013 14:38

(QNO) - Sáng 9.8, tại khu nhà làng văn hóa truyền thống Cơ Tu Tây Giang, chương trình lễ hội “Ăn mừng lúa mới” đã được khai mạc cùng với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Cơ Tu.

  • Đêm hội Tây Giang
  • Đại hội TDTT huyện Tây Giang lần thứ II: Hơn 800 vận động viên tham gia tranh tài
Một số tác phẩm điêu khắc được trưng bày.
Một số tác phẩm điêu khắc được trưng bày.

Theo ông Nguyễn Công Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, chương trình là sự tái hiện một không gian văn hóa lễ hội về tục mừng mùa, ăn lúa mới của đồng bào Cơ Tu với sự tham gia của các đội cồng chiêng đến từ 10 xã, thị trấn trên toàn huyện. Trong đó, nổi bật là hội đâm trâu, múa T’tung, Za ză truyền thống của các đội cồng chiêng, phục vụ du khách.

Ngay sau khi kết thúc lễ hội, Hội nghị biểu dương khu dân cư, Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2009-2013 và sơ kết 2 năm mặt trận tham gia xây dựng nông thôn mới (2012-2013) cũng được tổ chức tại nhà làng truyền thống của huyện. Nhiều năm qua, ngành mặt trận Tây Giang đã phát huy tốt vai trò, góp phần xây dựng và chăm lo đến đời sống cộng đồng dân cư, vận động đóng góp trên 4.200 ngày công, 22 tỷ đồng tiền tiết kiệm, phục dựng 61/70 thôn và 4/10 xã có gươl sinh hoạt,…; toàn huyện có 1.606 gia đình văn hóa với nhiều mô hình học tập, vận động xã hội ý nghĩa, thiết thực.

Trước đó, Hội thi điêu khắc lần thứ 2 dành cho các nghệ nhân trên toàn huyện cũng đã được khai mạc với nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật. Ngoài ra, còn có hoạt động triển lãm tranh, ảnh, hiện vật và thành tựu kinh tế - xã hội sau 10 năm tái lập huyện.

Tối nay (9.8), Lễ kỷ niệm 10 năm tái lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba sẽ diễn ra tại quảng trường trung tâm huyện, được Đài PT-TH Quảng Nam (QRT) tường thuật trực tiếp.

LĂNG A CÚI - PHƯƠNG GIANG

LĂNG A CÚI - PHƯƠNG GIANG