Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh năm 2018 thu hút 96 thí sinh tham dự

XUÂN HIỀN 28/06/2018 09:51

Chiều 27.6, Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Nam khai mạc tại Khu quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (núi Cấm, TP.Tam Kỳ). Đây là sân chơi dành cho trẻ em 6 - 15 tuổi, do Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Hội Văn học - nghệ thuật và Tỉnh đoàn tổ chức. Hội thi thu hút 96 thiếu nhi đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia.

Với chủ đề “Vẽ về những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương”, nội dung các tranh vẽ tham gia hội thi sẽ tập trung giới thiệu vẻ đẹp của các di tích, danh thắng, công trình kiến trúc xưa và nay ở Quảng Nam, cũng như các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, góc nhìn về chân dung, đời sống sinh hoạt của mảnh đất và con người xứ Quảng, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh cũng được thể hiện một cách sinh động và chân thực qua nét cọ của thiếu nhi Quảng Nam dự hội thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức khuyến khích thí sinh hướng đến chủ đề vẽ thực địa nên đã chọn Khu quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng để giới thiệu đến các thí sinh và tổ chức thi tại không gian này. Ngoài ra, trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra hội thi, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tham quan… thiếu nhi tham gia hội thi sẽ tiếp cận, tìm hiểu, khám phá truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương Quảng Nam. Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động tại hội thi năm nay còn có Liên hoan Giai điệu tuổi thần tiên tỉnh Quảng Nam, với những những giai điệu ngọt ngào, những tiết mục được dàn dựng, tập luyện công phu.
Chương trình bế mạc và triển lãm tranh sau hội thi sẽ được tổ chức vào chiều nay 28.6, tại Trung tâm VH-TT tỉnh. Tối cùng ngày, Liên hoan Giai điệu Tuổi thần tiên tỉnh sẽ khai mạc cũng tại Trung tâm VH-TT tỉnh.

XUÂN HIỀN

XUÂN HIỀN