Nhà văn Ma Văn Kháng ra mắt tiểu thuyết "Chim én liệng trời cao"

T.T.THƯ 10/09/2017 06:33

Sau gần ba mươi tác phẩm ở nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn…; mới đây, ở tuổi ngoài 80, nhà văn của “Mùa lá rụng trong vườn” ra mắt tiểu thuyết “Chim én liệng trời cao”. Tác phẩm gần 400 trang sách, do NXB Kim Đồng ấn hành.

“Chim én liệng trời cao” khắc họa sinh động nỗi cơ cực của bà con miền núi dưới sự áp bức, bóc lột của quan lại phong kiến và thực dân Pháp. Một tình yêu thắm thiết giữa những con người chung một lý tưởng. Một bức tranh nhiều màu sắc về cuộc kháng chiến chống Pháp trên một địa bàn miền núi với nhiều tình huống kỳ lạ, hiếm thấy và gần như là chưa được biết tới. Đặc biệt là hình ảnh sống động tươi đẹp một thiếu niên trong cuộc kháng chiến chín năm, một câu chuyện còn hiếm hoi trong văn chương hiện đại. Đó là những yếu tố thẩm mỹ tạo nên sức hấp dẫn riêng của cuốn sách này.

“Chim én liệng trời cao” góp phần làm phong phú thêm dòng sách văn học chiến tranh cách mạng, giúp độc giả hiểu thêm về chặng đường gian khổ mà không kém phần oai hùng của những người lính bộ đội Cụ Hồ và nhân dân Tây Bắc trong giai đoạn gây dựng lực lượng, chống lại âm mưu bành trướng của thực dân xâm lược.

T.T.THƯ

T.T.THƯ