Ngày rằm, ăn cơm chay

KHÁNH LINH 22/05/2016 08:15

Nằm khá xa trung tâm thành phố, nhưng quán chay Tâm Thanh Sang (đường Nguyễn Chí Thanh, phường Cẩm Hà, TP.Hội An) vẫn được nhiều thực khách từ khắp nơi tìm đến.

Quán chay Tâm Thanh Sang.Ảnh: V.LỘC
Quán chay Tâm Thanh Sang.Ảnh: V.LỘC

Tại đây, khách có thể thưởng thức nhiều món ăn từ cơm, mỳ đến bún, phở, kể cả lẩu chay. Tuy nhiên, món được khách gọi nhiều nhất chính là phở và lẩu, 2 món được nhìn nhận là có hương vị khá đặc trưng. Điểm khiến thực khách hài lòng nhất chính là không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát và rất yên tĩnh, mang đến cho khách cảm giác bình yên khi thưởng thức các món ăn nơi này. Kể từ khi khai trương đến nay, dù đã hơn 5 năm nhưng quán không lúc nào ngơi khách, bất kể rằm, mồng một hay ngày thường. Có người tìm đến quán với những tâm nguyện riêng, nhưng cũng có người ăn chay đơn thuần chỉ là muốn đổi món cho lạ miệng và hạn chế bớt thịt, cá… Theo bà Lê Thị Thanh – chủ quán chay Tâm Thanh Sang, hầu hết nguyên liệu đều được quán chọn lựa kỹ từ các vườn rau ở Hội An và những nhà cung cấp có uy tín như Âu Lạc… nhằm mang đến sự ngon miệng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách. Ngoài ra, một bí quyết khá đơn giản làm nên thương hiệu cho quán chính là cái tâm của người đầu bếp. Bà Sang cho rằng, làm gì cũng cần có tâm, với quán ăn chay thì cái tâm càng cần phải trong sáng. Vì vậy, các món của quán luôn ngon vì được bà nấu với tất cả niềm đam mê và sự nhiệt thành, lấy sự hài lòng của khách làm niềm vui của mình.  

Ngày nay, ăn chay đã không còn khu biệt trong một số người mà đã được nhiều người lựa chọn. Những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp thay đổi khẩu vị nhàm chán từ cá, thịt hàng ngày bằng ẩm thực hoàn toàn từ thảo mộc mà ăn chay còn giúp cho tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng. Ngoài ra, ăn chay có thể giúp ngăn ngừa một số chất có hại đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe, tránh được những căn bệnh mang tính “thời đại” như ung thư, tim mạch, huyết áp, béo phì… Tại Hội An, ngoài quán chay Tâm Thanh Sang, có thể kể đến các quán Như Mai, Ngọc Nga  (Lý Thường Kiệt); An Như (Hai Bà Trưng); Thiện Nghĩa (đường Cửa Đại)… Ở đây, thực khách có thể dễ dàng chọn lựa món ăn chay từ đơn giản như phở, bún, mỳ, cao lầu chay, lẩu chay… đến bánh xèo chay, pizza, nem chay, chả chay hay món luộc, xào, nướng, kho… Riêng với quán Tâm Thanh Sang, trong mùa Phật đản này đến cũng là dịp quán giới thiệu khách những món ăn đặc sản nhất của mình mà chỉ có xuất hiện vào những ngày quan trọng.

KHÁNH LINH

KHÁNH LINH