Y án 10 năm tù cho người chồng chém vợ trọng thương

T.C 10/11/2019 20:58

(QNO) - Ngày 31.10, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên xét xử phúc thẩm, tuyên y án 10 năm tù đối với bị cáo Phạm Minh Học (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) về tội giết người.

Bị cáo Phạm Minh Học tại tòa. Ảnh: T.C
Bị cáo Phạm Minh Học tại tòa. Ảnh: T.C

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có kháng nghị tăng mức án từ 14 - 16 năm tù sau khi Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên xét xử, tuyên phạt mức án 10 năm tù vào ngày 16.8 vừa qua. Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng quyết định giữ nguyên mức án do Học có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Theo cáo trạng, năm 2016, Học và chị T.M. (xã Tam Thăng) tổ chức đám cưới mà không đăng ký kết hôn. Hai người có một đứa con, sống chung cùng ba mẹ chồng. Có gia đình nhưng Học thường xuyên ăn chơi, không lo chăm sóc vợ con khiến gia đình thường xuyên lục đục.

Tháng 9.2018, chị M. không chịu được tính ham chơi của chồng nên lấy lý do cai sữa cho con để về nhà ba mẹ ruột ở. Học và ba mẹ nhiều lần đến nhà gặp chị M. khuyên bảo về nhưng chị không đồng ý.

Chiều 17.11.2018, Học mang theo con dao đến trường mầm non nơi vợ làm việc để tìm gặp chị M. khi tan giờ làm. Khi chị M. dừng xe nói chuyện theo yêu cầu, Học vặn hỏi sau đó đề nghị chị về nhà gặp ba mẹ mình nhưng bị khước từ.

Thấy thái độ cương quyết của vợ, Học bực tức đạp ngã và vung dao tấn công vợ. Đến khi chị M. nằm bất động, Học mới rời đi. Kết luận giám định cho thấy chị M. bị thương tích 34%.

T.C