Cắm biển cảnh báo sạt lở trên nhiều tuyến đường

09/11/2017 15:29

(QNO) - Những ngày vừa qua, tình trạng sạt lở núi ở nhiều tuyến đường đã khiến 15 người chết và mất tích trên địa bàn tỉnh. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại, đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng CSGT đã tổ chức cắm biển cảnh báo, chốt chặn tại nhiều điểm có nguy cơ sạt lở.

Lực lượng CSGT cắm biển cảnh báo sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ảnh: CA cung cấp
Lực lượng CSGT cắm biển cảnh báo sạt lở trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Ảnh: CA cung cấp

Sáng 9.11, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục tổ chức cắm thêm 10 biển cảnh báo sạt lở đất trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nâng tổng số điểm được cắm biển cảnh báo lên 20 điểm.

Mưa lũ kéo dài từ ngày 3.10 đến ngày 8.10 khiến tuyến đường Hồ Chí minh đoạn qua địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng đến an toàn của người dân. Trước những thiệt hại do sạt lở gây ra, Phòng CSGT Công an tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo Đội CSGT số 2 tăng cường kiểm soát, chốt chặn tại các vị trí nguy hiểm, đồng thời phối hợp khắc phục ngay các điểm sạt lở, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, giải tỏa ách tắc. Ngoài ra, để giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do sạt lở, đơn vị tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm “đề phòng sạt lở đất” để người tham gia giao thông chủ động phòng tránh. Những khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở cao như khu vực Thác Nước, đèo Lò Xo… đều đã được cắm biển cảnh báo.

Hiện nay, các đơn vị được chỉ đạo tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.(THÀNH CÔNG)

* Sáng nay 9.11, lực lượng cứu hộ huyện Phước Sơn tiếp tục triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở đất vùi lấp 4 người dân vùng cao xảy ra tại xã Phước Hòa vào trưa 5.11. 

Mặc dù mưa lớn kéo dài nhưng công tác cứu hộ vẫn được các lực lượng chức năng nỗ lực triển khai. Ảnh: A.N
Mặc dù mưa lớn kéo dài nhưng công tác cứu hộ vẫn được các lực lượng chức năng nỗ lực triển khai. Ảnh: A.N

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam Online, Đại tá Nguyễn Giới - Trưởng Công an huyện Phước Sơn cho biết, sau nhiều ngày tìm kiếm không đem lại kết quả, sáng nay lực lượng chức năng đã triển khai phương án đưa 2 chó nghiệp vụ vào hiện trường để tìm kiếm thi thể các nạn nhân xấu số. Phương án này được sự phối hợp hỗ trợ từ Công an tỉnh nhằm sớm tìm thấy và đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không đảm bảo, mưa lớn kéo dài khiến việc cứu hộ bằng chó nghiệp vụ cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Vào lúc chiều tối qua 8.11, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của nạn nhân Hồ Văn Mơ (thôn 4, xã Phước Công) bị vùi trong sâu trong đống đất đá ngay tại hiện trường vụ sạt lở đất xảy ra trước đó. Chính quyền địa phương ngay sau đó cũng đã làm các thủ tục, hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân.

Trong sáng nay 9.11, thi thể nạn nhân Mơ đã được bàn giao cho gia đình để đưa về địa phương tổ chức mai táng theo phong tục của đồng bào Bh'noong. Riêng 3 nạn nhân còn lại, gồm: Hồ Văn Chước, Hồ Văn Lân và Lương Văn Sơn hiện vẫn chưa tìm thấy, lực lượng chức năng đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm tại khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở.(ALĂNG NGƯỚC)