Truy tố thiếu nữ đâm chết bạn nhậu

THÀNH CÔNG 15/11/2016 10:45

  • Bắt đối tượng đâm bạn nhậu tử vong ở Hội An

(QNO) - Xảy ra mâu thuẫn rồi dùng vỏ chai bia vỡ đâm chết bạn nhậu, thiếu nữ 17 tuổi bị truy tố về hành vi “giết người”.

Liên quan đến vụ việc thiếu nữ 17 tuổi Đặng Như Quỳnh đâm chết bạn nhậu tại quán nhậu Phố Hồng Kông (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) vào tháng 6 vừa qua, Viện KSND tỉnh hiện đang hoàn tất hồ sơ, chuyển TAND tỉnh xét xử.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CTV
Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CTV

Trước đó, như Báo Quảng Nam Online đã thông tin, khoảng 20 giờ ngày 7.6.2016, tại quán nhậu Phố Hồng Kông, Đặng Như Quỳnh (SN 1999, quê Gia Lai, trú phường Cẩm Phô, Hội An) ngồi nhậu với em gái tên Ý và cha là ông Đặng Thành Được (SN 1981) cùng Nguyễn Hoài Nam (SN 1996, ngụ thôn Bến Trễ, Cẩm Hà, Hội An).

Vì quá khuya nên chủ quán yêu cầu tính tiền và đóng cửa. Tuy nhiên, nhóm của Quỳnh xin ngồi nhậu thêm lát nữa.

Sau khi tính tiền, Quỳnh đứng dậy ra ngoài đi vệ sinh. Lúc này Nam cũng đi theo. Thấy Quỳnh vừa bước ra khỏi phòng vệ sinh, thanh niên tiến lại ôm thiếu nữ 17 tuổi này, tuy nhiên bị đẩy ra. Khi trở lại bàn, Quỳnh đem chuyện này kể với em gái đang ngồi nhậu cùng. Khi trở lại bàn nhậu, Nam còn dùng những lời lẽ khó nghe khiến cho Quỳnh thêm tức giận và nảy sinh ý định sát hại.

Khi Nam đứng dậy qua bên kia đường đi vệ sinh, Quỳnh đập một vỏ chai bia rồi đi theo sau, bất ngờ dùng mảnh chai bia đâm vào cổ khiến nạn nhân Nam ngã gục xuống đất. Ra tay xong, Quỳnh quay lại bàn nhậu nói với người cha về việc mình đã ra tay sát hại Nam.

Người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện và báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên Nam đã tử vong sau đó. Khi biết được tin nạn nhân tử vong, ba cha con Quỳnh tức tốc vào Quảng Ngãi, sau đó bắt xe vào An Giang lẩn trốn. Tuy nhiên, qua theo dõi, lực lượng điều tra đã phát hiện được nơi ẩn nấp của ba cha con nên đã phối hợp với cơ quan chức năng sở tại tiến hành bắt giữ vào ngày 13.6.2016 để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài Đặng Như Quỳnh, cáo trạng của Viện KSND tỉnh cũng truy tố cha của Quỳnh là ông Đặng Thành Được về tội “che giấu tội phạm”, đồng thời đang hoàn tất hồ sơ để chuyển tòa án đưa ra xét xử vụ việc.

THÀNH CÔNG

THÀNH CÔNG