Bị phạt 6 triệu đồng vì gây thương tích con hàng xóm

THÀNH CÔNG - THẢO SƯƠNG 26/06/2016 20:41

(QNO) - Công an huyện Thăng Bình vừa ra quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với Nguyễn Tấn Tiến (30 tuổi, trú xã Bình Minh, Thăng Bình) về hành vi gây thương tích cho con một người hàng xóm. Thông tin trên được Đại tá Trần Văn Xuân - Trưởng Công an huyện Thăng Bình xác nhận.

Theo cơ quan điều tra, Tiến và vợ chồng anh Trần Công Tâm (28 tuổi, hàng xóm) có nảy sinh mâu thuẫn trong việc kinh doanh hàng hóa, do hai bên cùng bán một mặt hàng. 

Sáng ngày 3.4.2016, Tiến sang gây gổ với anh Tâm và đạp hư hỏng một số hàng hóa của anh Tâm. Tối cùng ngày, sau khi nhậu say, Tiến đến nhà hàng xóm xin lỗi nhưng lại lớn tiếng với anh Tâm và người nhà. Vợ anh Tâm phàn nàn thì bị anh này bóp cổ. Vụ việc chỉ dừng lại khi bố mẹ Tiến đến can ngăn.

Tuy nhiên, sau đó Tiến cầm thanh thép dài hơn 1m tiếp tục đến nhà anh Tâm gây sự. Thấy Tiến hung hăng, cả gia đình anh Tâm bỏ chạy. Lúc này trong nhà chỉ còn lại con gái anh Tâm chưa đầy 3 tháng tuổi đang nằm trên giường nệm. Tiến sau đó dùng thanh thép đánh trúng vào bụng cháu bé. Phát hiện vụ việc, vợ anh Tâm hô hoán, nhiều người xông đến khống chế Tiến, đồng thời đưa bé gái tới Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Các bác sĩ kết luận bé gái bị đa chấn thương vùng bụng.

Cho rằng hành vi của Nguyễn Tấn Tiến có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng đến cháu bé, gia đình anh Tâm đã làm đơn tố cáo Tiến với cơ quan điều tra.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình kết luận không đủ yếu tố để khởi tố Nguyễn Tấn Tiến về hành vi cố ý gây thương tích hay giết người, vì anh này chỉ vô ý gây thương tích, tỷ lệ thương tật nạn nhân dưới 31% nên ra quyết định xử phạt hành chính. Trước đó, anh này cũng khai rằng do không biết cháu bé đang đắp chăn ngủ trên giường nên chỉ đánh mạnh vào nệm để hù dọa gia đình chứ không cố ý.

Gia đình người tố cáo bày tỏ không đồng ý với kết luận của cơ quan điều tra và cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Riêng Nguyễn Tấn Tiến đã bị xử phạt 6 triệu đồng về 2 hành vi: xâm hại tính mạng sức khỏe và cố ý làm hư hỏng tài sản người khác. Anh này cũng đã nộp phạt cho cơ quan chức năng.

THÀNH CÔNG - THẢO SƯƠNG

THÀNH CÔNG - THẢO SƯƠNG