Truy bắt nhóm lâm tặc tấn công tổ bảo vệ rừng

SONG NGUYÊN 22/09/2014 08:21

Ngày 21.9, ông Huỳnh Văn Kéo - Giám đốc Vườn quốc gia Bạch Mã cho biết, đang mở rộng hướng phối hợp với cơ quan chức năng huyện Đông Giang tiếp tục truy bắt các đối tượng lâm tặc tấn công tổ bảo vệ rừng.

  • Lâm tặc đòi luộc nước sôi bảo vệ rừng
  • Đông Giang: Lâm tặc tấn công tổ bảo vệ rừng

Như đã đưa tin, vào khoảng 19 giờ tối 15.9, trong lúc thực hiện công việc tuần tra rừng giao khoán trên địa bàn, tổ bảo vệ rừng tại thôn Bà Zĩ (xã A Ting, huyện Đông Giang) bất ngờ bị các đối tượng lâm tặc tấn công bằng hung khí khiến 2 người bị thương nặng phải đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Trung tâm Y tế huyện Đông Giang. Nạn nhân là ông Pơloong Nai và Clâu Crơi (đều dân tộc Cơ Tu, trú tại thôn Bà Zĩ, xã A Ting). Một nguồn tin riêng cho hay, nhóm lâm tặc gây án được xác định có nơi cư trú thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc và tạm trú tại địa bàn các xã Jơ Ngây và Sông Kôn (huyện Đông Giang) để khai thác lâm sản trái phép. Sau khi gây án, các đối tượng đã lẩn trốn trong rừng. Nguồn tin cũng cho biết thêm, trong nhiều ngày qua, khi bị các cơ quan chức năng truy lùng ráo riết, rất có khả năng các đối tượng đã trốn thoát khỏi địa phương. Ông Cái Dương Dũng - Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Núi Mang cho biết, lãnh đạo Vườn quốc gia Bạch Mã đã có văn bản đề nghị Công an huyện Đông Giang sớm vào cuộc điều tra, phối hợp triển khai truy bắt các đối tượng để có biện pháp xử lý đúng theo pháp luật.

Được biết, những hộ dân trong tổ bảo vệ rừng thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 2379/QĐ-UBND ngày 2.8.2013 của UBND tỉnh về khoán bảo vệ rừng chi trả dịch vụ môi trường rừng lưu vực thủy điện Sông Kôn 2 và đã được ký hợp đồng để cùng tham gia bảo vệ rừng tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Hiện sức khỏe của các nạn nhân đang dần ổn định, lãnh đạo Vườn quốc gia Bạch Mã cũng đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng và cho tạm ứng trước số tiền bảo vệ rừng để lo chi phí điều trị.

SONG NGUYÊN

SONG NGUYÊN